Mất hứng vì chồng uể oải lên lịch "trả bài"

Chị Huyền ngập ngừng tâm sự, không giấu nổi sự chán nản và tủi thân: “Anh ấy lên lịch cho những lần ái ân giống như lên kế hoạch công việc vậy. Đầu tiên tôi cũng còn hưởng ứng nhưng giờ thì hết rồi những hứng thú của thời yêu nhau mặn nồng”.

Nghe vợ phàn nàn, anh Nam giãy nảy lên thanh minh: “Trời ơi, tôi có bao nhiêu là việc chứ có phải chỉ có mỗi việc ấy đâu. Phải chạy như ‘con thoi’ đi kiếm tiền. Lại còn quan hệ với đối tác bằng những cuộc ăn nhậu triền miên khiến tôi chẳng còn sức lực nào mà ‘thực hiện nghĩa vụ’ với vợ nữa. Tuy bận trăm công nghìn việc như thế nhưng mỗi tuần tôi cũng đã cố gắng ‘gần gũi’ vợ một lần để cho cô ấy khỏi tủi thân”.

Thế nhưng theo chị, cái "một lần" hiếm hoi ấy cũng chẳng mặn nồng được như xưa. Anh nổi tiếng được toàn thể đám nhân viên cũng như bạn bè tôn làm thần tượng, vì công việc nào anh cũng sắp đặt đâu vào đấy. Mà việc nào cũng thành công cả. Bây giờ ngay việc "yêu" vợ anh cũng phải lên kế hoạch như khi đi giao dịch làm ăn bên ngoài. Điều này đã khiến chị thấy hoàn toàn mất đi sự lãng mạn và tình yêu thương gắn bó vợ chồng bấy lâu nay.

Mất hứng vì chồng uể oải lên lịch "trả bài" ảnh 1

Ảnh minh họa

Chị kể: "Tôi đang đưa con trai đi học, thấy tin nhắn của anh qua điện thoại nói rằng về nhà gấp, anh đang đợi, tôi hiểu ngay rằng, giờ đó anh đã lên ‘kế hoạch phòng the’. Thế là tôi vội ‘vứt’ thằng bé ở trường, rồi phóng xe về nhà, sợ chồng đợi lâu". Dần dần, cái kế hoạch chỉn chu của anh khiến chị không còn cảm xúc như ngày xưa nữa. "Đám đàn ông trong khi đùa giỡn nhau về chuyện ‘trả bài’ tưởng là nói cho vui thôi, ai dè chuyện đó lại là thật", chị thở dài.

Chuyện sinh hoạt vợ chồng là hoàn toàn tự nhiên. Nhiều phụ nữ đã than rằng, khi yêu nhau, cầm được tay, khoác qua vai hay trao nhau nụ hôn say đắm, các chàng hãnh diện và sung sướng lắm. Có chàng còn phải dỗ ngon dỗ ngọt để người yêu đồng ý cho mình hôn một cái. Nhiều đôi đã đi “quá giới hạn” cũng chỉ bởi vì người đàn ông không chịu đựng nổi nên cứ hay “nói khó” với bạn gái. Rồi đến khi cưới nhau, đêm tân hôn cũng như cả tuần trăng mật, chuyện mặn nồng tưởng như không bao giờ phai nhạt.

Vậy nhưng chỉ sau khi vợ sinh con, nhiều đức ông chồng đã bắt đầu tỏ ra uể oải. Có ông còn bô bô kể chuyện bản thân đã phải "trốn" vợ và từ chối với nhu cầu của vợ như thế nào. Nhưng thường, người ngoài nghĩ là chuyện tiếu lâm, nói để cười cho cuộc nhậu thêm rôm rả thôi. Chẳng ngờ, là chuyện có thật trong các gia đình, mà người phải âm thầm chịu đựng là các bà vợ.

Chị Mai, nhân viên văn phòng một công ty bảo hiểm tâm sự: "Anh ấy nói rằng bây giờ ‘tuổi già sức yếu’ rồi mọi việc nên vừa phải để đảm bảo sức khỏe". Mà ‘tuổi già sức yếu’ của anh là bao nhiêu, mới có 39 tuổi thôi, chứ có phải già đến mức lọm khọm rồi đâu. Thế mà, mỗi lần bên cạnh vợ, anh chẳng hào hứng gì. Đôi khi còn tỏ ra mình ‘ban phát’ hào phóng cho vợ, điều mà bất kỳ cặp vợ chồng nào cũng coi đó là ‘chuyện thường ngày ở huyện’.” Thế nên chị Mai bắt đầu nghĩ đến chuyện ly dị. "Không biết còn có thể chịu đựng nổi nữa hay phải chấm dứt cuộc sống chung, vì tôi thấy quá tủi. Chồng mình mà giống như đi mượn chồng người khác vậy".

Tình yêu đôi lứa, vợ chồng được gắn kết với nhau tất nhiên không chỉ bằng tinh thần. Sinh hoạt vợ chồng hòa hợp là chiếc cầu nối để vợ chồng tuy như hai mà một. Đừng để những phút giây hạnh phúc nhất của tình yêu bị biến thành công thức toán học hay một cuộc hẹn gặp làm ăn. Nếu nhận thấy sự miễn cưỡng để "trả bài" cho xong ở phía đối tác, người phụ nữ rất dễ bị tổn thương.

Theo VTC News/Eva

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm