"Loạn nhịp” khi gặp lại tình đầu

Từ chuyện "chết lâm sàng"...

Đang ngồi uống cà phê, cười đùa hỉ hả với bạn bè, bỗng nhiên Thanh im bặt, mặt biến sắc. Nhìn bộ dạng ấy, mọi người những tưởng Thanh vừa "bắt trúng quả tang" một điều tồi tệ hoặc mới phát hiện ra bí mật kinh khủng nào chăng. Nhưng không, lí do cho vài phút "chết lâm sàng" đơn giản là vì: "Nhìn kìa, mối tình đầu của tôi đấy! Trông bây giờ chững chạc, "ngon" hẳn. Cua được em người yêu cũng xinh ra phết!", Thanh chỉ tay về phía đôi trai gái đang khuất dần bóng và thốt lên sau khi đã "trấn an" được tinh thần.

Mặc dù hiện tại cũng cặp kè với một anh chàng kỹ sư điển trai, tài giỏi, chắc chắn "ngon" chẳng kém gã trai kia, nhưng ánh mắt Thanh vẫn không giấu nổi sự tiếc nuối nhất định nào đó khi cô say sưa kể về "thiên tình đầu sử" của mình. Chả thế mà Thanh không ngại đưa ra kết luận chắc nịch: "Không hiểu sao, kể cả hắn ta có thay đổi đến thế nào, nhưng chỉ cần nhìn dáng đi từ sau lưng thôi tôi cũng nhận ra ngay!". Thế mới biết, đúng là tình đầu khó phai.

Cũng từng trải qua cảm giác "tim ngừng đập" vì vô tình gặp người xưa, Minh Ngọc (21 tuổi, Hà Nội) kể lại: "Hôm đó, em được bạn trai chở đi lượn phố, đang ôm eo chàng rất tình tứ thì bất chợt gã bạn học thời cấp 3 xuất hiện, đi xe lù lù ngay cạnh. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ, ngồi sau gã lại là người yêu cũ - mối tình đầu của em.

Mặc dù tỏ ra rất bình thường, cố chào hỏi nhau một cách tự nhiên nhất nhưng thật sự là lúc đó em không dám nhìn thẳng vào mắt người ta, thấy rõ trống ngực mình đang đánh "thình thịch", tim như muốn nhảy ra ngoài. May mà người ta sớm rẽ hướng khác, nếu không, lâu tí nữa chắc em không giấu nổi sự luống cuống của mình mất, mà để người yêu phát hiện ra thì còn khốn khổ hơn, vì anh ấy hay ghen lắm!".

... đến chuyện lạc lối

Không chỉ dừng lại ở những pha "đứng tim" hay "chết lâm sàng", Tuyết Nhung (22 tuổi, Định Công Hà Nội) còn suýt chút nữa đánh mất tình yêu của mình chỉ vì "yếu lòng" trước người yêu đầu.

Số là Nhung từng có mối tình thời học trò rất đẹp với Hưng - một cậu bạn cùng lớp thời cấp 3. Song hết lớp 12 thì Hưng quyết định đi du học nên họ đành chia tay trong hụt hẫng, nuối tiếc. Bản thân Nhung từng tuyên bố: "Chắc đời này, kiếp này mình sẽ chẳng yêu được ai như thế nữa!". Nhưng suy nghĩ ấy cũng sớm thay đổi khi một năm sau, Nhung gặp Toàn. Quen biết qua bạn bè, lại học cùng chuyên ngành nên đôi bên sớm có dịp thân thiết và hiểu nhau rồi yêu nhau. Với Nhung, lúc đó đúng là cảm giác "và con tim đã vui trở lại".

Đến nay, cả hai đều đã ra trường và chỉ chờ ổn định công việc thì kết hôn. Thế rồi một ngày đẹp trời, bất thình lình Nhung nhận được cú điện thoại lạ. Người đó không ai khác chính là Hưng - anh chàng mang tên "mối tình đầu" từng khiến cô sống dở chết dở. Nhung thú nhận, khi nghe lại giọng nói xa xưa ấy, cô bỗng thấy xúc động, hồi hộp đến nghẹt thở. Và cả ngày hôm đó, cô chẳng thiết làm gì ngoài việc... ngẩn ngơ hồi tưởng lại quá khứ.

"May mà tình trạng ấy kéo dài không lâu. Người yêu mình biết chuyện. Anh ấy là người rất tự ái. Anh ấy buồn lắm nhưng không hề trách mình mà đã chủ động đòi rút lui để mình với Hưng có cơ hội hàn gắn nếu muốn. Đến lúc đó mình mới như sực tỉnh, hiểu ra người mình thực sự cần, thực sự yêu bây giờ là ai", Nhung kể lại.

Thay lời kết

Thực chất, trong cuộc sống này, những gì thuộc về phạm trù "đầu tiên", "ban sơ" đều dễ đọng lại trong lòng người ta nhiều cảm nhận sâu sắc, khó quên, đặc biệt là tình yêu đầu. Trong khi đó, rất hiếm khi xảy ra đẳng thức "tình đầu = tình cuối = đám cưới", tức là phải may mắn lắm bạn mới được kết tóc se duyên với người yêu đầu đời của mình. Chuyện tim bạn một giây ngừng đập hay gương mặt nóng bừng lên khi gặp lại người cũ là phản ứng hết đỗi bình thường và hoàn toàn chấp nhận được.

Song như thế không có nghĩa bạn phải day dứt, khổ sở, hay đem những kí ức ấy khuấy động cuộc sống hiện tại của mình. Nếu không tỉnh táo, rất có thể bạn sẽ lầm lẫn giữa cảm xúc nhất thời và tình yêu thực sự.

Bởi vậy, hãy luôn xác định cho mình, tình yêu đầu chỉ giống như một quyển nhật ký được cất giữ cẩn thận, thỉnh thoảng rỗi rãi, bạn bỏ ra, trầm ngâm đọc lại, để bạn có thể mỉm cười nhớ về một thuở ngọt ngào, trong sáng. Như vậy, mối tình đầu mới trở nên thiêng liêng và có ý nghĩa thực sự.

Theo Dân trí/ BĐVN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm