“Lật tẩy” sống thử hậu tốt nghiệp

Sống thử vì cần người… hầu hạ


Thời điểm ra trường làbiến cố quan trọng củanhiều mối tình sống thử của SV xem tình yêu có thể tiếp bước hay không. Với nhiều con đường, lối rẽ trong công việc, tương lai, nhiều sự thật về sống thử màngười trong cuộc không ngờ đến được "lật tẩy".

Đang trong thời gian chờ bằng, không háo hức tìm chỗ xin việc hay chuẩn bị cho những dự định cho mình, Lương, tân cử nhân ngành sư phạm lại đang vô cùng suy sụp sau khi “bóc trần” tình cảm của Hải, khi hắn ta thẳng thừng: “Sống thử với Lương chỉ vì sống xa nhà, cần người hầu hạ cơm nước, giặt giũ”.

Cách đây hai năm, chính Hải thuyết phục: “Anh yêu em lắm, chỉ muốn ngày nào cũng được ở bên em”, Lương tin tuyệt đối vào tình cảm của anh. Sống với nhau thấy tình yêu của Hải không còn mặn nồng như hồi tán tỉnh nhưng Lương tự an ủi rằng sống chung ai chả bớt lãng mạn, miễn là Hải vẫn thuộc về cô. Hơn nữa, Hải cũng nhiều lần hứa hẹn, ra trường nếu không cùng ở lại thành phố thì cả hai sẽ về quê anh.

Sắp ra trường, Hải lại càng làm ngơ trước dự định tương lai trước đây với Lương và giờ chỉ chờ nhận bằng là cậu ôm đồ tạm biệt thành phố về quê làm việc, để mặc bạn gái với sự thật đau đớn trên.

Khi quyết định sống thử ai chẳng nghĩ vì yêu quá nên muốn được sống với nhau, để tiện chăm sóc nhau. Nhưng thực tế đôi lúc không hẳn vậy, ngoài tình yêu có vô vàn lý do để người ta quyết định sống thử và điều này rất dễ bị “lộ tẩy” trước một biến cố nào đó.

“Lật tẩy” sống thử hậu tốt nghiệp ảnh 1
Không phải những “tổ ấm” từ sống thử đều xuất phát
từ tình cảm (Ảnh minh họa)

Không chỉ con gái mới là nạn nhân của việc sống thử mà có trường hợp, nam nhi cũng bị… lừa.

Quang Đức, 24 tuổi, nhân viên đồ họa của một cửa hàng quảng cáo ở Q. Tân Phú, TPHCM cũng đang trải qua những ngày sốc mà có nằm mơ cậu cũng không hình dung nổi. Khi Đức ra trường đi làm thì gặp và yêu Nhi, cô gái quê ở Thanh Hóa theo học tại một trường CĐ.

Đức yêu Nhi thật lòng, lại thấy cô hiền lành nên khi cô đồng ý sống thử, anh đã đinh ninh cô hoàn toàn thuộc về mình. Ba năm trời Nhi theo học ở thành phố, Đức lo cho cô hết mọi thứ, không để cô thiếu thốn thứ gì từ tiền học, tiền ăn và anh còn vay mượn tiền mua xe máy cho “vợ yêu”. Cũng vì thế mà đi làm đã lâu nhưng Đức chả có đồng vốn nào, cũng không hề giúp đỡ được gia đình.

Khi Nhi sắp tốt nghiệp, Đức nóng lòng nghĩ đến một đám cưới của hai người. Anh còn tự hào khoe để “nâng giá” cho bạn gái: “Trong 100 cặp sống thử, cậu nào rồi cũng bỏ người yêu hết. Chỉ có tôi cầu hôn mà em Nhi còn chưa gật đầu”. Nói vậy thôi chứ cậu chắc như đinh, Nhi không lấy mình thì lấy ai.

Thế mà sau khi tốt nghiệp, Nhi nói về quê mấy ngày rồi mất tích luôn, Đức không thể nào liên lạc được. Đức nghỉ làm lặn lội theo địa chỉ gia đình Nhi để tìm thì mới hay, cô đã có người yêu ở quê mấy năm nay, là con ông chủ tiệm bán vàng ở thị trấn. Gặp Nhi nói chuyện lần cuối, Đức bẽ bàng khi Nhi thật lòng thú nhận thời gian qua chỉ lợi dụng để anh chăm lo, đưa đón mình vì “còn gái một thân một mình ở thành phố” chứ cô xác định lấy anh bạn cùng quê.

Bài học đắt giá

Rất nhiều SV sống thử, đến khi ra trường, đứng trước lựa chọn của tương lai mới biết kẻ mình trao hết tình cảm, cuộc sống lâu nay chỉ đến với mình vì một lý do nào đó chứ không từ tình yêu. Điều này có thể là một cú sốc nặng nề mà không phải ai cũng có thể vững tâm vượt qua nổi.

Khó khăn hơn nữa là những SV sống thử trong quá trình học tập thường không có những định hướng cụ thể cho tương lai của mình vì còn phụ thuộc vào người kia, hoặc định hướng đó không thực hiện được. Thế nên, khi tình yêu tan vỡ họ không phải chỉ phải chống chọi với việc thất tình mà con đường sự nghiệp cũng trở nên bấp bênh hơn.


“Lật tẩy” sống thử hậu tốt nghiệp ảnh 2
Những tình cảm bắt nguồn từ vụ lợi chắc chắn sẽ dẫn
đến kết quả không hay (Ảnh minh họa)

Như Lương, giờ cô không biết gượng dậy thế nào sau khi nhận ra sự lừa dối của Hải. Giờ đây, khi bạn bè rậm rịch thực thực hiện những dự định của mình như đi làm, học thêm… thì tài sản 4 năm học của Lương gần như là con số không. Bởi vì yêu Hải nên tâm lý lâu nay của cô là chờ người yêu mới cùng quyết. Đến lúc này, Lương cũng chỉ có thể tự trách mình đã ngô nghê, tự đặt bản thân vào cuộc sống “đùa với dao”.

Ngoài nạn nhân là người đáng trách thì những kẻ lợi dụng tình cảm người khác cũng không dễ dàng có được kết cục tốt đẹp. Như Nhi, tưởng rằng sau 3 năm trời lợi dụng tình yêu của Đức, giờ cầm tấm bằng về nhờ anh người yêu giàu có ở quê xin việc và cưới là yên thân. Nào ngờ, anh người yêu ở quê giờ mới nhận ra, mấy năm đi học ở thành phố, Nhi đã lừa dối mình, đi lại với Đức thì bỏ ngay không thương tiếc.

Nhi còn thanh minh, chỉ yêu Đức cho vui thì càng bị anh chàng ngỡ là chồng sắp cưới khinh bỉ vì: “Chỉ vì yêu cho vui mà cô chấp nhận ăn ở với người ta như vợ chồng”. Giờ Nhi đang chơi vơi chẳng biết làm thế nào vì với tấm bằng của cô về quê không có tiền của anh người yêu thì cũng chẳng thể nào xin nổi việc.

Ngay cả việc sống thử xuất phát từ tình yêu cũng đã dễ gặp trắc trở khi ra trường thì những tình cảm bắt nguồn từ vụ lợi chắc chắn sẽ dẫn đến kết quả không hay. Đây có lẽ là điều cảnh tỉnh cho những bạn trẻ không lường được hết hậu quả của việc sống thử.

Theo H.N (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm