Khó mang thai, xem lại ăn uống!

Nghiên cứu thực hiện trên hơn 11.000 bà mẹ ở nước Anh. Kết quả cho thấy những phụ nữ háu ăn hay biếng ăn đều khó có thai và nguy hiểm hơn khi tỷ lệ họ cần đến các biện pháp hỗ trợ sinh sản cao gấp 2 lần những phụ nữ bình thường khác.
 
Nhóm nghiên cứu từ trường King’s College London và University College Lodon cho hay “Có thể những người phụ nữ này cần ược hỗ trợ trong thời kỳ mang thai và sau khi sinh”.

Nghiên cứu cũng tìm thấy rằng 39,5% phụ nữ có tiền sử bệnh biếng ăn hay háu ăn cần phải mất nhiều thời gian hơn, cụ thể là hơn 6 tháng để có thể thụ thai so với những người phụ nữ bình thường.

Một trường hợp mắc chứng rối loạn ăn uống là chị Jane (29 tuổi) bị chứng biếng ăn lúc 8 tuổi. Mặc dù chị có cân nặng đảm bảo sức khỏe nhưng chị lại gặp vấn đề khó khăn trong chuyện sinh đẻ trong 4 năm qua và bây giờ đang cần đến sự trợ giúp của các biện pháp y tế để chữa trị. “Chắc sẽ chẳng còn ai dám biếng ăn nếu ở trong trường hợp của tôi”, chị Jane chia sẻ.

Do vậy, các nhà nghiên cứu khuyến cáo phụ nữ muốn được làm mẹ cần tìm kiếm sự giúp đỡ sớm từ các bác sỹ chuyên khoa nếu có bất kỳ dấu hiệu nào về chứng rối loạn ăn uống.

Theo DT/ BBC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm