Khi "đại gia" đi xét nghiệm ADN để... loại con

Những ngày cuối cùng của năm 2010, Trung tâm phân tích ADN và công nghệ di truyền (tại Hà Nội) đón nhận một nhóm khách hàng đặc biệt đến xét nghiệm ADN. Nhóm khách hàng gồm 3 người: Một cháu trai 5 tháng tuổi, một bà ngoại ngoài 50 tuổi và một ông bố (chưa chắc chắn) đang ở tuổi …70! Cả 3 người đều là người Hà Nội.

Số là người đàn ông 70 tuổi và rất giàu này đã trốn vợ, con, cháu, chắt để “tòm tem” với một thiếu nữ ngoài 20 tuổi, và trong thời gian “tòm tem”, cô gái đã có bầu.

Khi "đại gia" đi xét nghiệm ADN để... loại con ảnh 1

Khách hàng đến làm thủ tục phân tích ADN tại Trung tâm phân tích ADN và công nghệ di truyền

Khi cháu bé ra đời, dù cô bồ nhí trẻ tuổi khẳng định chắc như đinh đóng cột rằng đây là con ông, nhưng ông vẫn không tin cho lắm. Lý do là vì ông cho rằng dù mình có quan hệ nhưng “chất lượng” không còn tốt nên khả năng có con không cao.

Để tránh việc phải nuôi con mọn vào tuổi xế chiều và phải “cung phụng” mẹ con cô bồ nhí cho đến cuối đời, ông đã quyết định mang đứa bé đi xét nghiệm ADN. Khi đi, bà ngoại của cháu bé cũng đi cùng. Điều thú vị là bà ngoại của cháu nhỏ này vẫn còn kém ông bố (chưa chắc chắn) đến gần 20 tuổi!

Các nhân viên của Trung tâm xét nghiệm ADN cho biết, ban đầu họ tưởng 3 người lần lượt là ông, con gái/con dâu và cháu nội/ngoại, nhưng rút cục lại không phải. Khi đến, ông mang theo một bọc tiền, lái xe hơi và toát lên vẻ rất đạo mạo, phong độ, giàu sang.

Ông yêu cầu trung tâm làm chính xác và nhanh nhất có thể vì tiền với ông không phải là vấn đề. Cuối cùng, ông đã trả 12 triệu để có kết quả sau 4 tiếng (đây cũng là quãng thời gian được nhiều người lựa chọn, dù giá đắt hơn gấp 3 lần thông thường.

Nguyên nhân một phần do sốt ruột, một phần do người đi xét nghiệm không muốn “kẻ phản bội” có đủ thời gian để mua chuộc kết quả nhằm xoay chuyển tình thế).

Sau 4 tiếng chờ đợi dài dằng dặc, cuối cùng kết quả đã có. Cầm phong bì có chứa kết quả bên trong, người đàn ông 70 tuổi không tránh được hồi hộp. Vội vàng mở  ra, nhìn thấy dòng kết luận “không phải cha con” ông liền nói tướng lên: “Có thế chứ! Phải làm cái này mới rõ ràng ra được” và nở một nụ cười mãn nguyện.

Theo kinh nghiệm của những người làm ở Trung tâm xét nghiệm ADN, có lẽ người đau khổ trong giây phút này là bà ngoại của cháu bé. Vì kết quả này đã gián tiếp nói lên rằng con gái bà đã cùng lúc “lăng nhăng” với ít nhất 2 người đàn ông và điều đó chẳng hay ho gì.

Thế nhưng, bất ngờ là chính bà ngoại của cháu bé cũng… cười rất tươi và tỏ vẻ mãn nguyện với kết quả này! Thậm chí, sau khi đọc kết quả và có vài phản ứng ban đầu, cả bà lẫn người đàn ông già hơn mình gần 20 tuổi đều quay sang bắt tay nhau và nói chuyện rất rôm rả, sau đó cùng… vui vẻ ra về.

“Người đàn ông vui sướng thì thấy rõ rồi. Còn bà ngoại vui sướng vì không muốn có một ông “con rể hờ” hơn mình đến gần 20 tuổi. Bà ấy cũng không mong cháu mình có một ông bố quá già vì “cha già thì con cọc”.

Kết quả này có thể cũng không khiến con gái bà buồn. Trong trường hợp này, chỉ có cháu bé là thiệt thòi vì không biết chính xác bố mình là ai”, bà Nguyễn Thị Nga, Giám đốc Trung tâm Phân tích ADN và công nghệ di truyền thuật lại.

Sau khi “hỉ hả” với kết quả này, người đàn ông 70 tuổi còn chi tiền để làm sẵn thẻ ADN vì ông cho biết mình còn rất nhiều... con (không nói rõ là con chính thức hay không chính thức).

Ông làm sẵn thẻ là để những lần sau, nếu có yêu cầu xét nghiệm thì mọi người cứ việc mang thẻ ADN của ông đến mà so sánh, ông sẽ không phải mất thời gian để đi theo từng người một!

Theo bà Nguyễn Thị Nga, 40% số người đến xét nghiệm phát hiện đứa trẻ họ đang nuôi không phải con ruột của mình (tỷ lệ này vào năm ngoái là khoảng 30%).

Có những hôm bà trả kết quả phân tích ADN cho 9 khách hàng thì trong đó có 1 khách xác định được đúng là bà – cháu, 1 khách xác định được là bố - con, 7 trường hợp còn lại đều không phải bố con ruột thịt.

Theo Cẩm Quyên (Vietnamnet)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm