Hormon chi phối cảm hứng ái ân

Hormon ảnh hưởng đến ham muốn của chị em

Có đôi lúc bạn cảm thấy “chuyện ấy” thật tuyệt vời những cũng không ít lần bạn cảm thấy nản khi nghĩ tới “chuyện gối chăn”.

Lý giải cho những cung bậc cảm xúc này là do hàm lượng hormon trong cơ thể, sự thay đổi hàm lượng hormon lúc tăng lúc giảm là nguyên nhân chính có tác động trực tiếp đến ham muốn của bạn.

Hormon chi phối cảm hứng ái ân ảnh 1

Có những lúc bạn khao khát yêu đương. Nhưng có những lúc bạn chán nản chuyện ấy. Thủ phạm chính là hormon trong bạn đang trở chứng

Không có biện pháp tránh thai nào là tuyệt đối

Đúng như vậy, ngay kể cả khi bạn dùng bao cao su thì vẫn có khoảng 3% - 4% nguy cơ mang thai ngoài ý muốn.

Còn tỷ lệ sử dụng thuốc tránh thai có khả năng mang thai ngoài ý muốn là từ 1% - 2%, đặc biệt nếu bạn bị lỡ việc uống 1 hoặc 2 viên thuốc thì bạn sẽ có nguy cơ mang thai là rất cao. Khi bị lỡ một viên thuốc tránh thai thì bạn nên nhanh chóng uống bù viên thuốc bị lỡ ngay khi phát hiện ra điều này.

Có thể mang thai trước hoặc sau khi rụng trứng

Nhiều người quan niệm rằng chỉ có thể thụ thai nếu tinh trùng tìm gặp trứng vào thời điểm trứng rụng. Điều này đúng nhưng chưa đủ, nghiên cứu đã chỉ ra rằng phụ nữ có khả năng mang thai trước hoặc sau khi rụng trứng.

Hiểu đơn giản rằng tinh trùng có thể tồn tại khoảng 2 – 3 ngày trong mê cung của bạn, vì thế khả năng tinh trùng tìm gặp trứng để tạo thành hợp tử trước hoặc sau thời điểm trứng rụng là hoàn toàn có thể xảy ra.

Vì thế đừng nên dựa vào phương pháp tính ngày rụng trứng để chắc chắn loại trừ nguy cơ mang thai ngoài ý muốn.

Một nửa số phụ nữ có thể mắc HPV

HPV là căn bệnh lây truyền qua đường tình dục. Một thống kê đã chỉ ra rằng có đến 50% nam giới và nữ giới mắc chứng bệnh này.

Một số chủng HPV có thể là nguyên nhân gây ung thư buồng trứng. Vì thế nếu bạn đã từng quan hệ tình dục thì nên kiểm tra thường xuyên để chắc chắn virus HPV không “viếng thăm” bạn.

Đi tiểu sau khi “ái ân” có lợi cho bạn

Nhiều phụ nữ bối rối và lo lắng khi thường xuyên mắc chứng bệnh viêm nhiễm đường tiểu. Một theo những cách giúp bạn loại trừ nguy cơ mắc chứng bệnh này là nên đi tiểu trước và sau khi ‘yêu”.

Nước tiểu được đào thải ra bên ngoài sẽ có tác dụng “cuốn” đi những vi khuẩn gây viêm nhiễm đường sinh dục và đường tiết niệu. Ngoài ra, việc uống đủ lượng nước cơ thể cần cũng là cách giúp bạn phòng bệnh hiệu quả.

Khả năng mang thai suy giảm sớm hơn so với bạn nghĩ

Nhiều phụ nữ nghĩ rằng khả năng thụ thai chỉ giảm khi ở độ tuổi từ 34 – 35 trở đi nhưng trên thực tế khi bước sang tuổi 30 thì khả năng này ở bạn đã có những dấu hiệu tiêu cực rõ rệt.

Vậy nên nếu bạn có ý định mang thai thì nên tiến hành kế hoạch này trước tuổi 30.

Không nên chủ quan với kết quả tự kiểm tra “núi đôi”

Bạn vẫn được khuyên nên tự kiểm tra “gò bồng đào” của mình để phát hiện ra những bất thường của “núi”. Nhưng điều này không có nghĩa là bạn có thể loại trừ nguy cơ mắc ung thư vú.

Mà thay vào đó bạn vẫn nên duy trì thói quen thăm khám và kiểm tra ‘núi đôi” định kỳ bời các chuyên gia chuyên nghiệp để được kết luận kịp thời.

Theo Khổng Thu Hà (VTC News/SC)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm