Hài hước câu chuyện tình ngày Cá tháng tư

Minh kể lại, 6 năm trước, khi nhận được tin nhắn "tỏ tình" từ số máy lạ vào ngày cá tháng tư, cô đang ở trạng thái chênh vênh, mất niềm tin vào tình yêu khi vừa trải qua mối tình đầu tan vỡ thời sinh viên. Lúc nhận được tin nhắn lại "Cá này không to đâu, chỉ nặng 77kg, cao một mét bảy thôi", cô vẫn tin chắc đó trò đùa của đứa bạn nào đó để cô đỡ buồn nên cũng nhắn lại trêu chọc.

Sau hôm đó, Minh cũng chẳng nghĩ gì về những tin nhắn đó nữa. Bẵng đi khoảng gần một tháng, Minh bất ngờ nhận được lời mời về ăn tiệc làng từ người bạn vốn học cùng cấp hai nhưng không thân lắm. Đang buồn nên Minh rủ cô bạn cùng phòng về nhà chơi thật, dù từ hồi chia tay cuối cấp đến giờ chưa từng gặp lại người bạn.

Và chính dịp này, cô đã gặp "cá" đã nhắn tin cho mình. Đó là anh trai của cậu bạn kia. Trước đó, một vài lần cậu bạn đã mượn điện thoại của anh để liên lạc với Minh. Và vào ngày cá tháng 4, ông anh này ngồi buồn bèn nhắn tin trêu chọc một số lạ trong máy của mình mà không hề biết chủ nhân là ai.

"Mình vốn không tin vào tình yêu sét đánh, nhưng không hiểu sao, lần đầu tiên gặp "hắn" mình đã thấy trái tim đập rất lạ, chắc chắn không chỉ bởi  số đo 1,77m chính xác như trong tin nhắn trước đó", Minh thổ lộ. "Có lẽ mình phải lòng bởi sự chân thật, có phần vụng về của người ta", cô cười.

Sau vài lần trò chuyện, gặp gỡ và chủ yếu là nhắn tin cho nhau, hai người đã trở thành một cặp. Và đến giờ, sau 2 năm quen nhau và 4 năm chung sống, vợ chồng Minh luôn coi 1/4 là ngày đặc biệt nhất của mình.

Cá tháng tư là ngày vui vẻ, hấp dẫn đối với những người tinh nghịch và hài hước. Ngày mà bạn bè có thể bị lừa hoặc chơi khăm mà không sợ bị giận. Và cũng bởi thế nên đôi khi, những lời nói thật, kể cả lời tỏ tình, vào ngày này lại khiến người khác ngờ vực.

3 năm trước, sáng sớm 1/4, cả phòng ký túc xá của Ngọc (cựu sinh viên Đại học Khoa học xã hội nhân văn) bị đánh thức bởi có tiếng gõ cửa. Và mọi người càng ngạc nhiên hơn khi đứng trước cửa là anh chàng bạn học của Ngọc với gói quà và bó hồng đỏ thắm trên tay. Ngọc ra nhận quà và đứng như trời trồng khi nghe người bạn thổ lộ trước cả phòng: "Mình rất mến Ngọc và muốn được trở thành bạn trai của Ngọc". Ngọc há hốc mồm còn đám bạn bắt đầu cười khúc khích: "Trò độc ngày cá tháng tư đây".

Dù cũng cảm mến anh chàng kia từ lâu nhưng khi ấy, Ngọc tức giận vô cùng vì nghĩ mình bị mang ra làm trò đùa nên đã đẩy anh ta ra và đóng sầm cửa lại. Nhưng ngay sau đó, khi xem lá thư rơi ra từ gói quà Ngọc dúi trả, cô lại thấy ân hận vô cùng. Nét bút nắn nót, những dòng chữ chân thành khiến cô xúc động: "Ngày này cả thế giới nói dối nhưng những lời mình nói với Ngọc là rất chân thành. Tình yêu không thể đùa được, dù là vào ngày nào trong năm...".

Sau đó hai người nên đôi và mỗi ngày cá tháng tư Ngọc lại nhận được những bất ngờ nho nhỏ từ "nửa kia".

Đối với vợ chồng chị Bình, một thành viên của diễn đàn Webtretho thì Ngày Nói Dối cũng vô cùng ý nghĩa.

"Cách đây 7 năm, vào đúng ngày Cá tháng tư, tớ bị lừa một cú quá lớn, mất luôn "đời con gái'" và kéo theo cả họ nhà tớ, bạn bè tớ cũng bị lừa. À mà cả họ nhà ông xã tớ, bạn bè của ổng cũng bị lừa luôn. Nhưng đây là lừa có lợi, tất cả được đi ăn nhà hàng!", chị Bình dí dỏm kể.

Vốn là những người rất hài hước, chị và người yêu cố tình chọn ngày 1/4 để tổ chức đám cưới. Chị cho biết, năm ấy, khi đi mời cưới, nhiều người còn tưởng chị đùa khi biết ngày tổ chức hôn lễ. Một anh chàng - vốn theo đuổi chị khá lâu nhưng bị từ chối - còn giận dỗi: "Việc gì em phải in cả thiếp cưới thế này để lừa anh".

Mỗi cặp yêu nhau có những ngày đặc biệt của riêng mình. Đó có thể là ngày gặp nhau, ngày họ tỏ tình hay trao nhau nụ hôn đầu tiên, ngày cưới, ngày sinh nhật hay kể cả ngày cá tháng tư... Với nhiều đôi, Ngày nói dối có thể trở thành ngày thể hiện tình cảm chân thật nhất.
Theo VnExpress

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm