"Điều trị” những anh chồng hay ghen

Xem xét lại bản thân

Đừng vội trách cứ chàng nếu như anh ấy là người hay ghen tuông, trước hết hãy nhìn lại bản thân mình, hãy tự trả lời những câu hỏi kiểu như: vì sao anh ấy lại ghen? Phải chăng bạn là người dễ dãi, lẳng lơ? Hoặc bạn đã từng đánh mất lòng tin nơi anh ấy? Và nếu bạn ở địa vị của chàng bạn có ghen không? Ghen tuông vô cớ đối với anh ta có phải đã trở thành một “căn bệnh mãn tính”?

Nếu trả lời rõ ràng được những kiểu câu hỏi thế này bạn sẽ tìm ra được nguyên nhân vì sao “một nửa” của mình hay ghen tuông, từ đó có những “kế hoạch” để điều chỉnh bản thân.

Ghen tuông – gia vị của tình yêu

Thật sai lầm nếu cho rằng ghen tuông luôn là thói quen xấu và bạn sẽ không thể chấp nhận mối quan hệ tình cảm với người biết ghen tuông.

Trái lại ghen tuông có “chừng mực” còn là thứ gia vị giúp cho tình yêu của hai bạn trở nên mặn mà và thú vị hơn, điều đó chứng tỏ “người ấy” rất yêu và thật lòng với bạn. Tuy nhiên ghen tuông quá mức kiểu bệnh hoạn chính là “kẻ thù” giết chết tình yêu.

Vậy nên hãy đánh giá xem mức độ của những cơn ghen ấy có thể “chấp nhận” và trong phạm vi kiểm soát của bạn được không?

Bình tĩnh xử lý tình huống

Nếu bạn là “nạn nhân” của những cơn ghen tuông thì đừng nên nóng giận hoặc mất bình tĩnh sẽ làm vấn đề càng trở nên rắc rối và khó giải quyết hơn.

Thay vào đó bạn nên bình tĩnh, nhẹ nhàng và giải thích rõ cho anh ấy hiểu rõ tình huống và vấn đề. Nếu trong trường hợp anh ấy không muốn nghe do quá cáu giận bạn hãy đợi cho đến khi anh ấy tĩnh tâm lại và tâm sự mọi chuyện với chàng.

Ghen ngược

Ghen ngược tức là bạn hãy “giả vờ” ghen một cách vô cớ, mù quáng với “đối phương”, theo cách mà anh ấy vẫn thường đối xử với bạn.

Cách này sẽ làm cho anh ta hiểu ra rằng cảm giác phải chịu đựng cơn ghen vô cớ là thế nào? Và đây cũng có thể xem như “liều thuốc” hiệu quả trị tận gốc tính hay ghen của chồng bạn.
.
Giúp anh ấy tự tin hơn

Một trong những lý do gây nên những cơn ghen tuông trong hôn nhân cũng như trong tình yêu chính là bởi do đối phương thiếu tự tin, mặc cảm về bản thân.

Hãy bằng nhiều cách giúp cho anh ấy tự tin về bản thân mình và giúp cho anh ta hiểu rằng anh ấy đúng là “một nửa đích thực” của bạn, là mẫu đàn ông lý tưởng mà bạn vẫn kiếm tìm bấy lâu nay.

Chứng tỏ tình yêu của bạn

Ghen tuông đơn giản là vì chàng sợ mất bạn, chính vì thế bằng hành động bạn cần chứng minh cho anh ấy biết được mức độ tình cảm của bạn dành cho anh ta là thế nào.

Để chứng tỏ tình yêu với người thương của mình thật chẳng khó chút nào, rất đơn giản có thể là thường xuyên nói lời âu yếm, yêu thương với chàng hoặc dành tặng anh ấy những món quà, những nụ hôn, sự quan tâm chu đáo….

Giải pháp cuối cùng

Nếu đã thử nhiều cách mà vẫn không khiến cho anh ấy thay đổi tính cách hay ghen của anh ấy, bạn sẽ tìm được những lời khuyên phù hợp với hoàn cảnh của mình hơn.

Lưu ý nếu trong những cơn ghen mù quáng, bệnh hoạn của anh ta có những hành động kiểu như bạo lực, bạo hành, tra tấn bạn thì nên nhờ đến sự giúp đỡ của chính quyền và pháp luật, không nên cam chịu trong những trường hợp này chỉ càng khiến cho tình trạng trở nên tồi tệ hơn.

Theo Khổng Thu Hà (VTC News/EC & SO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm