Dấu hiệu hôn nhân rạn nứt

Dấu hiệu hôn nhân rạn nứt ảnh 1
2. Không cảm thấy thoải mái khi ở nhà: Đã bao giờ bạn rời khỏi cơ quan mà không muốn về nhà? Đã bao giờ chồng/vợ bạn về nhà rất muộn, và khi về chẳng muốn giao tiếp với bất kỳ ai, lẳng lặng leo lên giường đi ngủ? Nếu việc đó càng diễn ra nhiều lần, hôn nhân của bạn càng gần bờ vực thẳm.

3. Cáu giận vô cớ: Cô/anh ấy có thể cáu giận, nổi khùng với bất cứ điều gì nhỏ nhất trong nhà, sự cáu giận đôi khi là vô cùng phi lý. Dấu hiệu đó đồng thời cảnh báo anh/cô ấy không còn muốn kiềm chế và nghĩ về người khác trước khi hành xử nữa.

4. Bạo hành: Chồng của bạn bỗng thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với bạn, và tần số này xuất hiện ngày càng nhiều, đó là một dấu hiệu hết sức nguy hiểm của một cuộc hôn nhân tan vỡ.

5. Lăng mạ: Đây cũng là một dạng của bạo hành. Anh/cô ấy dùng những lời lẽ hết sức thô thiển để xúc phạm bạn. Điều này chứng tỏ người ta chẳng còn tôn trọng bạn nữa, mà hôn nhân chỉ bền vững khi người ta tôn trọng lẫn nhau.

6. Chỉ trích: Khi anh/cô ấy nhìn thấy một điểm không tốt ở bạn, họ chỉ trích, phê phán, so sánh bạn trước mặt bất kỳ một ai mà không cần có sự tế nhị, bất chấp sĩ diện và phẩm hạnh của bạn.

7. Đổ lỗi: Bất kể chuyên gì xảy ra trong gia đình, anh ta/cô ta đều đổ lỗi cho bạn, cho rằng bạn là nguyên nhân chính gây ra những rạn nứt trong hôn nhân của hai người. Đó là một dấu hiệu anh/cô ấy không hề muốn cải thiện, hàn gắn hôn nhân, họ không nhìn lại mình và không có ý thức cải thiện bản thân vì cuộc sống chung.

8. Ít thân mật: Bạn bắt đầu cảm nhận nửa kia không còn muốn chia sẻ với bạn những vui buồn trong cuộc sống, hoặc chính bản thân bạn không có nhu cầu phải chia sẻ, người ấy không phải là người đầu tiên bạn nghĩ đến khi cần chia sẻ một điều gì đó. Khi hai người không còn lý do để tâm sự với nhau, li hôn là điều tất yếu.

9. Ít quan hệ tình dục: Bất cứ mâu thuẫn nào dẫn đến việc phá hủy đời sống tình dục đều dễ dẫn đến đổ vỡ, bởi sex là một phần không thể thiếu của đời sống vợ chồng.

10. Không còn tin tưởng nhau: Niềm tin là nền tảng cho bất cứ mối quan hệ nào. Khi mất niềm tin, người ta sẽ ngờ vực lẫn nhau, mâu thuẫn, căng thẳng tất yếu phát sinh. Khi không còn tin nhau, người ta sẽ không tìm điểm tựa cho sự hòa giải.

11. Liên tục tranh luận và bất đồng: Liên tục xảy ra tranh luận và bất đồng là dấu hiệu cho thấy hai vợ chồng đang dần mất đi sự tương thích, đồng cảm. Nếu không sửa chữa, mâu thuẫn tích tụ tất sẽ dẫn đến tan vỡ.

12. Cô đơn: Bỏ bê nửa kia, đặc biệt trong khi họ đang mất việc làm, sẽ khiến họ cảm thấy rất cô đơn, họ sẽ nghĩ đến chuyện li hôn như là một cách để ra khỏi “nhà tù” vậy.

13. Thoải mái hơn khi ở bên người khác: Điều này không nhất thiết phải là chính thức có người mới, đơn giản chỉ là cảm giác thoải mái hơn, được an ủi hơn khi ở bên một người khác không phải nửa kia của mình. Khi có dấu hiệu này, hôn nhân của bạn đang trong tình trạng rất “chênh vênh”, gặp một “cơn gió lạ” cũng có thể “xao lòng”.

14. Thích ra lệnh: Nếu chồng của bạn bỗng nhiên tự cho mình là ông chủ, không ai có quyền góp ý, đóng góp trong mọi quyết định của anh ta, kể cả những quyết định liên quan đến bạn, thì khi ấy bạn nên nghĩ rằng có một thay đổi nào đó rất lớn từ phía anh ấy.

15. Can thiệp quá sâu: Một vài người chồng ngăn cản vợ mình đến với các cơ hội nghề nghiệp tốt, hoặc ngăn cản vợ giao lưu kết bạn với những người khác, bất chấp ý kiến của vợ. Đó là lúc hôn nhân lên tiếng cầu cứu.

Theo Lan Tường (DT/ Ezinearticles)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm