Cú trượt đầu đời vì mối tình đổ vỡ

Biết tin Linh đậu đại học, cả xóm nghèo ở thị xã Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long vui như mở hội. Linh là người đầu tiên ở nơi nghèo khó ấy đại dại học, mà lại là ĐH Ngoại thương.

Cú trượt đầu đời vì mối tình đổ vỡ ảnh 1


Linh thừa hưởng dáng người cao ráo của cha và đôi mắt to tròn, nước da trắng hồng của mẹ. Mặc dù gia đình khốn khó vì đông miệng ăn nhưng cha mẹ và các anh chị đều cố gắng đi làm để chắt chiu từng đồng nuôi cô ăn học. Việc một mình từ quê lên Sài Gòn nhập học là cả một sự cố gắng với Linh và gia đình nghèo.

Vừa đặt chân xuống bên xe, Linh như muốn khóc vì một Sài Gòn rộng lớn và đông đúc. Nhưng đúng lúc ấy, Thanh xuất hiện. Thanh là sinh viên năm 2 ĐH Ngoại thương. Nhờ sự nhanh nhẹn, tháo vát của anh mà việc đăng ký nhập học của Linh trở nên dễ dàng. Linh cũng có một chỗ ở tại ký túc xá.

Thanh là bí thư đoàn khoa. Ở anh toát lên sự đĩnh đạc của một người đàn ông thực thụ nên không biết từ lúc nào, Thanh và Linh trở nên thân thiết. Anh luôn giúp đỡ cô khi gặp khó khăn.

Rồi họ yêu nhau bằng tất cả tình yêu và sự nhiệt huyết của tuổi trẻ. Những buổi cùng nhau ôn tập, những khi sinh hoạt tại trường và cả những đêm hát vang bên đống lửa trại cũng làm tình yêu của họ thêm đẹp.

Linh yêu Thanh bằng thứ tình yêu ngọt ngào, tinh khiết của mối tình đầu. Linh cũng đã trao cái quý giá nhất đời mình cho Thanh. Linh hồn nhiên đến nỗi không để ý rằng cô biết quá ít về Thanh.

Đứng dậy sau những cú trượt dài

Khi Linh học năm 3 thì Thanh chuẩn bị nhận bằng tốt nghiệp. Ngày Thanh nhận bằng, Linh háo hức chuẩn bị một món quà bí mật để tặng anh. Khoác trên mình chiếc áo cứ nhân, Thanh bước xuống từ bục danh dự. Rẽ đám đông bạn bè vây quanh, cặp vợ chồng cùng 1 cô gái trẻ từ hàng ghế khách mời tiến đến ôm hôn anh. Thấy cảnh tượng đó, trái tim Linh như bị bóp nghẹt. Linh lặng lẽ lùi ra xa.

Ngày hôm sau, Thanh bất ngờ đưa Linh về ra mắt gia đình. Anh dừng xe trước cổng một ngôi biệt thự. Người bảo vệ mở cổng cúi chào “cậu chủ” khiến Linh ngỡ ngàng. Linh choáng ngợp trước sự bề thế của gia đình Thanh, chỉ biết líu ríu bước theo mà không nói được câu nào.

Vừa bước chân vào phòng khách, tiếng sâm panh cùng những lời chúc tụng vang lên khiến Linh giật thót. Nhìn ai cũng sang trọng, giàu có. Thấy Linh, mọi người im bặt. Thanh khoác tay lên vài cô và trịnh trọng giới thiệu Linh là người yêu.

Khi chỉ còn hai người với nhau, Thanh nói: “Ngày mai anh sẽ đi du học 3 năm, anh hi vọng khi về người đợi anh ở sân bay là em”. Linh thấy sống mũi cay sè, nước mắt cứ thế tuôn ra.

Hôm đó Linh được tiếp đãi ân cần nhưng thỉnh thoảng lại thấy cái nhìn lạnh gáy của mẹ Thanh và cô gái xinh đẹp nọ. Ngày Thanh lên đường cũng là lúc Linh nhận thấy sự thật phũ phàng khi mẹ Thanh nói như tát vào mặt cô: “Đũa mốc mà chòi mâm son”. Bà chửi cô nhiều lắm rằng bà đã chọn vợ cho Thanh rồi, cô đừng mơ tưởng… Rồi bà ném cho Linh một xấp tiền và ngúng nguẩy bỏ đi.

Linh nằm liệt giường đến cả tuần. Linh đau đớn nghĩ về tình yêu của mình. Linh muốn thay đổi số phận để không ai khinh rẻ cô nữa.

Chỉ vài ngày sau, bạn bè đã thấy Linh ngồi vắt vẻo trên những chiếc xe sang. Bỏ áo sơ mi trắng, quần tây ở nhà, Linh rũ sạch vẻ nhà quê bằng những áo thun ôm sát người với quần jean hở lưng. Mái tóc dài được uốn xù gợi cảm, chẳng còn ai nhận ra người yêu của chàng bí thư đoàn nữa.

Những buổi lên giảng đường thưa dần, thay vào đó là những cuộc vui thâu đêm tại những vũ trường nổi tiếng. Linh cũng tập tành hút thuốc cho sành điệu, rồi cặp kè hết người này, người khác. Chỉ đến khi cả đám bị công an kiểm tra, Linh bị tạm giam và mẹ khóc khi vào thăm cô, Linh mới bật khóc hối hận.

Linh không nghĩ về Thanh nữa, cô bắt đầu lao vào học để trả nợ. Ngày Linh tốt nghiệp, bố mẹ và họ hàng thuê hẳn ô tô lên Sài Gòn chúc mừng. Với tấm bằng loại giỏi, Linh được nhận làm thư ký giám đốc của một công ty nước ngoài với mức lương cao ngất ngưởng. Một thời gian sau khi có vốn, Linh nghỉ việc và mở một công ty riêng. Trở thành một doanh nhân như ngày hôm nay, cô vẫn thầm nhớ về mối tình đầu.

Linh kể, ban đầu cô và Thanh hay liên lạc qua điện thoại và email nhưng khoảng hơn 1 năm rưỡi nay thì mất liên lạc. Có lẽ Thanh đã an phận với sắp xếp của gia đình. Linh tin rằng nếu Thanh còn yêu cô thì tự khắc sẽ tìm đến cô và việc gì đến sẽ đến…

Theo Chân Sa (Pháp luật & Đời sống)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.