Cứ hết thì lại có, cứ vơi thì lại đầy...

Mỗi lần như vậy, bà xã tôi hay nói đùa: “Anh đi công tác lâu ngày vậy mà hay, tuy em có vất vả chuyện đưa rước con nhưng bù lại, không bị quấy rầy, ngủ ngon giấc, người khỏe hẳn”. Như vậy, có phải nếu muốn cho chuyện chăn gối vẫn nồng ấm như thời trai trẻ thì nên “để dành” giống như bỏ ống, lâu lâu lấy ra xài? Nếu đúng như vậy thì nên “để dành” trong bao lâu? Và “của để dành” có gây hại gì cho sức khỏe, tinh thần hay không? (phongle…@gmail.com)

Bạn thân mến!

Bạn có để ý thấy rằng, khi đói, người ta thường hay… ngon miệng; thậm chí được ăn cơm với nước mắm nhĩ cũng thấy ngon. Chuyện gối chăn vợ chồng cũng vậy. Đang được cho “ăn uống” đều đều bỗng bị “cắt cơm”, bắt phải nhịn thì cảm giác thòm thèm là khó tránh. Đây là một trong những nguyên nhân chủ yếu làm cho các cặp đôi cảm thấy bồi hồi, rạo rực khi được gặp lại nhau sau một thời gian xa cách.
 
Tình trạng của vợ chồng bạn cũng vậy. Sống với nhau lâu ngày dài tháng, sớm tối gặp mặt thì thấy mọi việc bình thường, thậm chí nhiều ông bị cho ăn hoài một món còn kêu ngán! Bởi vậy các chuyên gia tình dục và tâm lý mới có lời khuyên cho các cặp bạn tình “hãy luôn làm mới mình” trong mắt đối tác; còn mới như thế nào, mới ra sao thì tùy mỗi người.
Bà xã bạn hẳn là rất yêu chồng nên xa vắng thì thấy nhớ nhung; gặp lại thì vui vẻ, nồng nhiệt… Tuy nhiên, cũng cần lưu ý trong câu nói của bà xã có một nội hàm rất quan trọng: Mấy hôm ở một mình thì không bị quấy rầy, ngủ ngon giấc, người khỏe hẳn. Vậy nên, muốn bà xã “luôn luôn khỏe” thì bạn không nên “quấy rầy” thường xuyên mà hãy nâng niu chăm sóc, chìa vai gánh bớt công việc để cô ấy có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn. Có như vậy thì khi lên giường bà xã mới “quẳng gánh lo đi mà vui sống”, tận hưởng hạnh phúc vợ chồng.

Về ý kiến của bạn cho rằng nên “để dành” như bỏ ống, lâu lâu lấy ra tiêu xài vung vít thoải mái thì cuộc yêu sẽ chất lượng hơn. Điều này cũng không hẳn là đúng. Ở vào lứa tuổi 33 của bạn, theo “quy luật con số 9” thì tần suất gần gũi của vợ chồng trung bình là 2 tuần 7 lần (3x9=27). Như vậy, có thể hiểu cứ “cách nhật” là thằng nhỏ lại đói, mà đã đói thì phải cho ăn, không nên ép nhịn, nhất là khi thức ăn đã bày sẵn trên bàn.
Điều bạn cần lưu ý là, đối với phụ nữ thì nhu cầu thấp hơn nam giới khoảng 30%. Bạn nên căn cứ vào đó mà “điều tiết” cho phù hợp với tình hình thực tế bởi con người ta thể trạng mạnh yếu khác nhau; tuổi tác, nhu cầu cũng không giống nhau nên phải “liệu cơm gắp mắm”.

Xin nói thêm với bạn để tham khảo là theo y học cổ truyền, “trời đất có hiện tượng đóng mở; khí âm, khí dương có hiện tượng thi hóa… Nếu ngưng giao hợp thì tinh khí không tuần hoàn, đạo âm dương bị cắt đứt. Yếu tố căn bản của giao hợp là an định cái háo hức, tâm trạng hứng thú, tinh thần sung mãn…”. Điều đó có nghĩa, nếu sinh hoạt tình dục điều độ sẽ mang lại niềm vui, sự phấn chấn, tình cảm gắn bó giữa vợ chồng…  Thậm chí, nhiều nhà nghiên cứu còn khuyên rằng nên sinh hoạt tình dục đều đặn để được… sống lâu!

Tình dục là món quà tuyệt vời mà tạo hóa đã hào phóng ban cho con người; cứ hết thì lại có, cứ vơi thì lại đầy. Vậy thì tại sao phải “hà tiện” cho phí? Tinh khí không giống như tiền bạc nên không thể dùng chiêu “bỏ ống cho đầy”, lâu lâu lấy ra tiêu xài vung vít; bởi nếu không được sử dụng vào mục đích vốn có, “nó” sẽ tự tiêu mất.
Tóm lại, cái gì khác thì nên “để dành” chứ cái chuyện vợ chồng, nếu sức khỏe dồi dào, tinh thần sảng khoái, đối tác mở rộng cửa đón chào thì không cơn cớ gì phải từ chối để làm khổ mình, khổ người!
Theo Chuyên gia tư vấn Vũ Kim Khôi (NLĐO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm