Cố gắng kéo giảm tỉ lệ sinh con năm rồng

Do tổ chức tốt hoạt động hệ thống y tế dự phòng những ngày trước tết nên TP.HCM không xảy ra thực trạng ngộ độc thực phẩm tập thể và dịch bệnh trong dịp tết. “Các bệnh viện cũng tổ chức tốt công tác cấp cứu để xử lý kịp thời những tai nạn. Tết năm nay, số ca cấp cứu nói chung và cấp cứu tai nạn giao thông nói riêng giảm” - ông Thuận đánh giá.

Tiếp theo, tại buổi trò chuyện thân mật với lãnh đạo và nhân viên Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình TP.HCM, ông Thuận cho rằng do năm nay là năm rồng nên số trẻ ra đời chắc chắn cao hơn những năm trước. “Tôi hy vọng với sự cố gắng hết mình, Chi cục sẽ kéo giảm tỉ lệ trẻ ra đời để TP.HCM tránh rơi vào thực trạng bùng nổ dân số” - ông Thuận nói.

Cố gắng kéo giảm tỉ lệ sinh con năm rồng ảnh 1

Ông Hứa Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, thăm hỏi nhân viên Sở Y tế TP. Ảnh: TRẦN NGỌC

Sau đó, trong buổi đến thăm lãnh đạo và nhân viên Ủy ban Phòng, chống HIV/AIDS TP.HCM, ông Thuận mong muốn đơn vị này phấn đấu không để tăng trường hợp nhiễm bệnh mới, không để tăng số người chết vì AIDS.

l Cùng ngày, ông Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động TP.HCM, cũng đã đến thăm lãnh đạo và nhân viên Sở Y tế TP. Ông Hải mong muốn ngành y tế và công đoàn cùng phối hợp, tìm những những biện pháp chăm sóc sức khỏe cho công nhân, người lao động trên địa bàn TP.HCM được tốt hơn.

T.NGỌC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm