Chồng thường xuyên liên lạc với người cũ

Lúc đó, tôi đã nổi cơn tam bành, anh xin lỗi và hứa sẽ chấm dứt. Nhưng việc này vẫn tiếp tục cho tới bây giờ, khi tôi vừa sinh đứa con thứ hai. Tôi cũng không biết quan hệ của họ tới mức nào, ngoài gọi điện nhắn tin cho nhau ra còn gì hơn không. Chồng tôi thì chối, nói hai người chỉ thỉnh thoảng gọi điện hỏi thăm nhau. Tôi không tin. Tôi cảm thấy rất mệt mỏi và muốn ly hôn nhưng thương hai con quá.

Tôi không biết mình nên làm gì trong tình huống này. Có nên gặp cô người yêu cũ của chồng để ba mặt một lời và bắt cô ta ngừng liên lạc với chồng tôi hay không? (Thục Nhi)

Chồng thường xuyên liên lạc với người cũ ảnh 1


Trả lời:
Chào chị, Chị không nói rõ cuộc sống chung giữa hai người ra sao, anh ấy dành tình cảm cho chị như thế nào và ngược lại. Những tin nhắn, các cú điện thoại cho người yêu cũ… có thể là bằng chứng để chứng minh anh ấy ngoại tình hay không? Chị cũng không biết cụ thể họ qua lại với nhau ở mức độ nào hay chỉ là những người bạn lâu lâu gặp hỏi han, tâm sự với nhau mà thôi. Bởi vậy muốn giải quyết được vấn đề, chị cần ngồi lại với chồng hỏi chuyện cho rõ ràng và cần phải có những bằng chứng cụ thể chứng minh anh ấy ngoại tình. Bởi chị biết đấy, hầu hết trường hợp kẻ “ăn vụng” không bao giờ thừa nhận trừ khi có những bằng chứng không thể chối cãi. Ngoài ra chị có thể chia sẻ với chồng xem cả hai không hài lòng ở nhau điều gì trong cuộc sống, liệu có thay đổi để cải thiện được tình thế không? Khi sự việc xảy ra chị có quyền bày tỏ cảm xúc của mình như: giận dữ và mất niềm tin vào tình cảm của anh ấy dành cho gia đình để chồng chị hiểu những việc làm sai trái ấy đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tình cảm vợ chồng ra sao, nếu không thay đổi anh ấy sẽ vĩnh viễn mất gia đình của mình. Tuy nhiên chị không nên thể hiện cảm xúc khi cả hai vợ chồng đang đỉnh điểm của cơn nóng giận, tránh bạo lực có thể xảy ra với chị. Cũng không nén cảm xúc trong lòng bởi như thế nó khiến chị thêm bực bội mà không giải quyết được vấn đề. Có thể hỏi anh ấy mối quan hệ này đã kéo dài bao lâu, anh ấy cảm nhận thế nào về người phụ nữ kia…và mong muốn của anh ấy là gì? Chị nói có nên gặp gỡ người phụ nữ kia để ba mặt một lời không? Điều này chị hãy suy xét cho thật kỹ, điều chị cần quan tâm nhất giờ đây là tình cảm của chồng chị dành cho chị như thế nào, liệu anh ấy có chấm dứt được không? Gặp người phụ nữ đó để hỏi chuyện, liệu cô ấy có cho chị biết thông tin thực sự về mối quan hệ này không, hay họ chỉ nói những điều bất lợi chia rẽ tình cảm vợ chồng chị khiến gia đình chị tan nát hơn? Để gia đình được như xưa, ngoài sự thay đổi của anh ấy, chị cũng sẽ mất khá nhiều thời gian để có thể lấy lại được niềm tin vào chồng. Điều đó thực sự cần thiết để hàn gắn mối quan hệ. Nếu anh ấy đã tỏ rõ thái độ sẵn sàng chịu trách nhiệm trước hành động của mình và mong muốn được tha lỗi, chị hãy cho chồng một cơ hội và tin tưởng vào sự nỗ lực hàn gắn đó của anh ấy. Cả hai hãy thắp lại ngọn lửa đam mê giữa vợ chồng bằng tình yêu và niềm tin. Bằng những việc làm nhỏ như cả gia đình cùng ăn tối trong một nhà hàng lãng mạn, dạo chơi công viên, một kỳ nghỉ ngắn…để hồi lại khoảng thời gian tuyệt vời trước anh chị đã có. Cũng có thể anh ấy không muốn chấm dứt mối quan hệ này mà bắt chị phải chấp nhận việc anh ta quan tâm qua lại với người yêu cũ. Vậy chị hãy dũng cảm đối mặt với sự thật để có những quyết định sáng suốt cho chị và con cái mình. Ly hôn cũng là một trong những giải pháp mà chị phải nghĩ tới và chuẩn bị sẵn tâm lý vượt qua. Chúc chị cùng gia đình gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.
Chuyên gia tư vấn Trịnh Thu Hà

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm