Chia tay người ấy chỉ vì...đố kị

Buồn vì người yêu…kém cỏi

T.Thảo (lớp 11 trường THPT M) mới chỉ quen M.Luân (cùng lớp) được vài tháng thì bắt đầu nản. Nguyên do Thảo đưa ra chỉ vì: “Người yêu của bạn bè mình ai cũng đẹp trai và biết trau chuốt vẻ ngoài. Hắn thì không.

Gương mặt hắn cũng không đến nỗi nào nhưng sự xuề xòa thì lúc nào cũng hiện diện. Đi bên cạnh cậu ấy mình buồn lắm. Lúc đi chơi với cả nhóm, đi cùng những cặp khác, nhìn người yêu của bạn thì thấy ham còn người yêu của mình thì…thấy chán”.

Khi được đặt câu hỏi rằng: “Nếu đã có tình cảm thật sự thì tại sao lại làm phép so sánh, mỗi người mỗi khác chứ?”, Thảo bày tỏ: “Cứ nghĩ cậu ấy vì tình cảm mà thay đổi, nào ngờ cậu ấy vẫn luộm thuộm, lười nhác. Mình đã nói nhiều lần mà cậu ấy không nghe”. Một thời gian sau thì Thảo chủ động chia tay Luân vì “không chấp nhận được nữa”

Còn B.Phong (sinh viên năm 1 ĐH Văn Lang) quen được một cô bạn khá xinh nhưng điều đó vẫn không khiến anh chàng hài lòng. “Bạn gái người ta thì nói chuyện sâu sắc, biết lắng nghe, biết chia sẻ, và thông minh, không cần nói nhiều cũng hiểu, còn bạn gái mình nói được vài câu là cãi nhau.

Cô ấy trẻ con, chỉ biết quan tâm đến ngoại hình, đến bản thân, và không thích học. Điều đó làm mình lo lắng. Ban đầu, mình không chọn cô ấy vì ngoại hình, mình chọn vì có cảm giác cô ấy phù hợp, nhưng càng lúc càng nản. Nói chuyện với những cô nàng khác đôi khi còn thú vị hơn”. Dần dà, Phong cảm thấy mình đang “ngoại tình tư tưởng” và tình cảm dành cho người yêu cũng hết dần

Chia tay người ấy chỉ vì...đố kị ảnh 1
Hãy biết quan tâm, chia sẻ nhau bởi không ai là hoàn hảo. (ảnh minh họa)

Lỗi ai nhiều hơn?

Khi cùng chơi chung một nhóm, chúng ta có khuynh hướng quan sát các cặp đôi bạn bè của mình, xem họ yêu nhau có giống cặp của mình không, sự khác biệt nằm ở đâu.

Có thể nhiều bạn còn buồn vì cảm thấy: “Cặp đôi của người ta nhìn thì gắn kết hạnh phúc, còn mình thì như người dưng”, “Người yêu của người ta sao mà tuyệt vời. Tại sao người yêu của mình không có đức tính đó?”, “Thật là chán khi người ấy không lí tưởng như người yêu của bạn mình”…

Những ai bị đem ra so sánh cũng có một phần lỗi. Như trường hợp M.Luân, nếu anh chàng này chịu khó chăm chút ngoại hình sao cho T.Thảo cảm thấy tự hào thì có lẽ mọi chuyện đã khác. Anh chàng đã quá chủ quan và thiếu tâm lý.

Còn bạn gái B.Phong cũng có lỗi vì ngang bướng, không chịu nhường nhịn người yêu và tập thay đổi, chỉ chăm cho vẻ ngoài mà quên mất vẻ đẹp tâm hồn.

Tuy nhiên, chính những bạn có sự đố kị trong lòng là những bạn đáng trách hơn cả. Không ai là hoàn hảo. Nếu bạn thật sự yêu người ấy, bạn phải biết chấp nhận một vài khuyết điểm, đồng thời động viên người ấy, nhắc khéo, hoặc cố gắng để người ta sửa đổi, chứ không nên tỏ thái độ, im lặng, rồi dần dà khiến tình cảm tan vỡ. Như thế chứng tỏ bạn đã không yêu người ấy ngay từ đầu

Đừng chỉ nhìn vào vẻ ngoài

Nếu bạn cảm thấy đố kị với những cặp đôi khác thì hãy suy nghĩ lại, bởi vì những gì bạn thấy chỉ là sự thể hiện bên ngoài. Bên trong họ gây gổ với nhau ra sao, giận nhau thế nào, và đã từng sóng gió ra sao, bạn không thể biết được.

Và rất có thể họ cũng ganh tị với tình cảm của bạn đấy. Đừng vì một ít sự đố kị trẻ con và suy nghĩ hời hợt mà đánh mất tình cảm một cách đáng tiếc. Khi bạn hối hận thì đã không còn kịp.

Theo DT/ Mực Tím

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm