"Chăn gối" bao nhiêu là đủ?

Đây là kết quả nghiên cứu của các chuyên gia tình dục Mỹ với những cặp vợ chồng đã kết hôn được 5-7 năm, đang dần ổn định công việc, thu nhập và nhà ở.

Theo đó, những cặp vợ chồng duy trì tần suất 8 lần/tháng, sẽ có cuộc hôn nhân bền vững và tình cảm gia đình hạnh phúc.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia này, số lượng 8 lần/tháng còn phụ thuộc rất nhiều vào không gian của ngôi nhà và sự tự do. Để duy trì tần suất này, các cặp vợ chồng cũng cần nhiều yếu tố hỗ trợ: Có phòng riêng cho vợ chồng, không bận bịu chuyện con cái, biết chia sẻ áp lực công việc với nhau…

Và tất nhiên, đây chỉ là con số cho những cặp vợ chồng mới kết hôn. Bắt đầu từ năm thứ 7 trở đi, các bạn cũng đừng ngạc nhiên hay nghi ngờ khi số lượng “yêu” bắt đầu giảm, bởi đây là quy luật và diễn biến hợp lý với sinh lý của con người.

Y học hiện đại cũng chỉ rõ, tiêu chuẩn về tần suất yêu trong một tháng còn phụ thuộc vào ba yếu tố:

- Tình dục là ham muốn tự nhiên của con người được khơi dậy mạnh mẽ và là sự tự nguyện khi cả hai tìm đến nhau.

- Cuộc “yêu” phải diễn ra tự nhiên cho đến khi kết thúc. Những cảm giác khó chịu, miễn cưỡng, hay mệt mỏi về thể chất có thể ảnh hưởng đến lần gặp gỡ sau.

- Tần suất “yêu” phụ thuộc khá nhiều vào cảm giác sau khi kết thúc của lần “yêu” trước. Nếu sau khi “gặp gỡ” cả hai đều thấy vui vẻ, tràn đầy năng lượng, phấn chấn… lần “yêu” sau sẽ đến nhanh. Còn nếu ngày hôm sau cảm thấy mệt mỏi, đau nhức mình mẩy, khó thở, chóng mặt, ăn không ngon, ảnh hưởng đến công việc… chắc cả hai phải lên lịch trở lại cho lần yêu tiếp theo.

Theo Dân Việt

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm