Bố ơi, đường về nhà còn bao xa!

Hai bố con dừng xe nghỉ mệt ngay trên quốc lộ khi vừa qua cầu Mỹ Thuận. Con bé nhìn dòng xe chen chúc nhau và hỏi bố đường về nhà còn bao xa nữa. Câu hỏi ấy được người bố - anh Nguyễn Văn Thành (quê Cà Mau) trả lời qua loa như muốn an ủi nó “Qua khỏi đoạn kẹt xe này là mình về tới nhà rồi con”. Câu trả lời như gieo thêm hy vọng cho con bé sắp được về nhà... căn nhà trọ ở Sài Gòn.

 Xe cộ nối đuôi nhau trên cầu Mỹ Thuận lúc 16 giờ ngày 13-2. Ảnh: HTG

Về thăm nhà được một tuần lễ, hôm nay trở lại Sài Gòn để chuẩn bị làm việc sau tết, anh Thành cho biết dù đi từ rất sớm nhưng đến đây phải chịu cảnh kẹt xe, chạy được chút thì ghé nghỉ, ai cũng vậy nên mình không thể nhanh hơn được.

  Những em nhỏ được cha mẹ che chắn cẩn thận giữa trời nắng và kẹt xe. Ảnh: HTG

Đồng cảnh ngộ với bố con anh Thành là nhóm nam nữ đi xe máy cũng từ Cà Mau lên Sài Gòn. Cả nhóm xuất phát từ lúc 8 giờ sáng nhưng đến 6 giờ tối mới qua được phía bên kia cầu Mỹ Thuận thuộc địa phận Tiền Giang. Cố gắng lắm nên qua tỉnh Tiền Giang mất hơn 5 tiếng đồng hồ. Sự mệt mỏi hiện lên trên từng khuôn mặt, nắng và bụi đường đã làm những chiếc xe máy nhìn như các chiến binh.

 Dòng xe vẫn chen nhau từng chút một đoạn vừa qua cầu Mỹ Thuận hướng về Sài Gòn lúc 21 giờ ngày 13-2. Ảnh: HTG

21 giờ, dòng xe qua cầu Mỹ Thuận về Sài Gòn vẫn còn rất đông, người người tay xách nách mang đủ thứ quà quê chen chút nhau để mau chóng về nhà. Dòng xe kẹt cứng nhích từng chút một, bà con dù chen nhau nhưng ai cũng vui, cũng hì hục khí thế.

Đường miền Tây lên Sài Gòn ngày mùng 6 tết sao quá khổ!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm