Bi hài chuyện teen kiếm tiền tiêu Tết

1001 cách kiếm tiền

Không quá khó để teen nhà ta tìm được một công việc part time nhằm kiếm thêm thu nhập, nhất là trong thời điểm gần Tết. Những công việc truyền thống như bán hàng, phục vụ trong quán cafe... vẫn được teen ưa chuộng.

Ưu điểm của công việc này là thường làm theo buổi, theo ca nên teen dễ dàng sắp xếp để không ảnh hưởng tới lịch học, hơn nữa, công việc cũng đơn giản lại không quá vất vả. Chỉ cần teen cần mẫn làm trong 1-2 tháng trước Tết là coi như đã có một khoản tiền tiêu Tết kha khá rồi đấy!

Một số teen khác có khả năng viết lách lại có “thâm niên” làm cộng tác viên cho báo thì trước Tết cũng là dịp mà các bạn ý đẩy mạnh "cày cuốc" để viết thêm thật nhiều bài.

P.Vi (18t), cộng tác viên của một trang báo tuổi teen chia sẻ: “Thông thường, trước đây, mỗi tuần mình chỉ viết và được đăng một bài, nhưng Tết sắp đến rồi, mỗi tuần mình đang cố gắng phải viết được 2 bài trở lên, mong tích lũy được một khoản đủ để tiêu Tết”.

Một số bạn teen xinh xắn, gương mặt ăn ảnh thì lại tìm tới những công việc yêu cầu ngoại hình như làm người mẫu ảnh, PG... Công việc đơn giản nhưng thu nhập cũng không nhỏ đâu nhé! Nói chung, khi bạn đã "bắt tay" vào làm thì sẽ có rất nhiều cách để có được thu nhập mình mong muốn.

 
Bi hài chuyện teen kiếm tiền tiêu Tết ảnh 1

Để có thể tiêu pha "xả láng" ngày Tết, nhiều teen đang tất bật kiếm tiền. (Ảnh minh họa)
Những cách kiếm tiền "xấu xí"Ngoài những cách tăng thu nhập tích cực như trên, nhiều teen lại tìm đến một số cách kiếm tiền không được “lành mạnh” cho lắm. Điển hình là các chàng trai “hô hào” nhau lao vào những trò cá cược may rủi như cá độ bóng đá qua internet, hay “linh hoạt” hơn là đi học thuê, làm bài tập thuê cho những ai có nhu cầu. H. Ngân (19t) thật thà bộc bạch: “Mình thường nhận lời đi học thuê cho một chị học tại chức buổi tối ở trường mình. Mỗi buổi học là 50.000. “Công việc” nhẹ nhàng mà cũng không phải tốn sức gì, chủ yếu chỉ đến để điểm danh hộ thôi. Ngoài ra, ở ký túc xá mình còn có “dịch vụ” làm bài tập thuê cho các bạn, làm xong mỗi bài tiểu luận dài 15 trang là có 100.000. Mình không quá hứng thú với kiểu kiếm tiền này, nhưng cứ nghĩ tới hàng loạt dự định khi Tết đến là phải làm thôi!”. Và những hiểm nguy cận kềTất nhiên rồi, vì kiếm tiền chưa bao giờ là dễ cả! Teen bắt đầu có xu hướng và mục đích kiếm tiền cũng là lúc các bạn bắt đầu bước chân ra ngoài xã hội. Kiếm được tiền, cho dù chỉ là một khoản tiền nho nhỏ để tiêu Tết, đối với teen không phải lúc nào cũng đơn giản. Chuyện teen đi tìm việc làm thêm và bị lừa, bị quỵt tiền, bị lợi dụng... không còn quá xa lạ. T. Hoài (19t) kể lại: “Năm ngoái, vừa thi học kỳ xong, mình cũng háo hức đi làm thêm để kiếm tiền về quê tiêu Tết. Mình làm nhân viên bán hàng cho một cửa hàng tạp hóa với lương tháng thỏa thuận là 1,5 triệu. Đến khi giáp Tết, mình lấy lương để về quê thì bị họ ăn quỵt trắng trợn, chỉ đưa cho vài hộp mứt tết sắp hết hạn sử dụng, coi như là... trả lương! Ứa nước mắt vì bực mà không làm được gì”. M.Trang (20t) trong những ngày cần mẫn đi học thuê đã không ít lần giật mình, thót tim khi bị cô giáo vô tình gọi lên hỏi bài và thắc mắc: “Trong này ghi em sinh năm 1988 mà sao trông trẻ thế?”. “Đi đêm lắm cũng có ngày gặp ma”, một lần cô bạn đã bị phát hiện, khóc lóc, xin mãi cuối cùng cũng được thầy giáo bỏ qua, nếu không, có lẽ Tết năm nay của cô bạn sẽ mất vui vì hình phạt đình chỉ học! “Thê thảm” hơn cả có lẽ là những teen trót dại kiếm tiền tiêu Tết bằng những trò đỏ đen, rất nhiều bạn không những không kiếm được đồng nào mà còn bị mất nhiều hơn, mà còn vô tình bị “nghiện” những trò may rủi này... KếtKiếm tiền để được đi chơi Tết, mua sắm những món đồ mình thích mà không phụ thuộc vào sự trợ cấp của bố mẹ là điều đáng được khuyến khích phải không nào? Tuy nhiên, hãy lựa chọn cách kiếm tiền tích cực nhất bạn nhé! Còn nữa, trước mỗi cơ hội kiếm tiền, hãy suy nghĩ thật kỹ càng để tránh những hậu quả không đáng có nữa, teen ạ.
Theo Lan Vũ (PLXH)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm