Bảy khám phá bất ngờ về tình dục

LiveScience đã trích một số phát hiện đáng ngạc nhiên về chuyện yêu.

Thủ dâm có thể gây bệnh tật ở giai đoạn ban đầu

Nam giới rất năng động trong hoạt động tình dục từ tuổi 20 đến 30, đặc biệt là những người thường xuyên thủ dâm, có nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt cao. Đây là một kết luận của các nhà nghiên cứu tại Đại học Nottingham.

Đối với một số người, sex không kể tuổi tác

Hơn 3/4 người cao tuổi vẫn còn muốn “yêu”. Một nghiên cứu được tạp chí New England Journal of Medicine năm 2007 cho thấy hơn một nửa số người trong độ tuổi 75 đến 85 cho biết có quan hệ tình dục ít nhất hai lần một tháng.

Bảy khám phá bất ngờ về tình dục ảnh 1

Hiểu biết về tình dục giúp cuộc sống của bạn thú vị hơn. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet 

Nam giới có đời sống tình dục lâu hơn nữ giới

Đàn ông có tuổi thọ ngắn hơn so với tuổi thọ trung bình của phụ nữ, nhưng khi nói đến tuổi thọ tình dục, đàn ông lại có lợi thế. Ở tuổi 55, người đàn ông trung bình có thể tận hưởng hoạt động tình dục lên đến 15 năm tiếp theo, trong khi người phụ nữ trung bình chỉ 10 năm.

Cảm giác tội lỗi không phụ thuộc vào giới tính

Đàn ông không cảm thấy tội lỗi khi liên quan đến việc ngoại tình trong vấn đề tình dục, trong khi phụ nữ cảm thấy tồi tệ hơn sau khi có ngoại tình trong tư tưởng. Tuy nhiên, thực tế thì tùy vào quan niệm của mỗi người chứ không phải giới tính của con người. "Khi người ta coi hình thức ngoại tình là hành động sai lầm hơn bất kỳ hình thức nào khác, thì anh ta sẽ cảm thấy rất tội lỗi khi thực hiện điều đó", nhà nghiên cứu Maryanne Fisher- giáo sư Đại học St Mary's ở Halifax, Canada cho biết.

Sex và hạnh phúc vận động song hành

Phụ nữ có sự thỏa mãn, hạnh phúc hơn trong quan hệ tình dục, bất kể tuổi tác của họ như thế nào. Điều này chưa rõ nguyên nhân là quan hệ tình dục làm cho họ hạnh phúc hay phụ nữ hạnh phúc có xu hướng tiến hành hoạt động tình dục thường xuyên hơn.

Tuy nhiên, Susan Davis từ Chương trình Sức khỏe Phụ nữ tại Đại học Monash, Australia chỉ ra rằng sự thiếu ham muốn tình dục có thể ảnh hưởng đến sự tự tin của người phụ nữ và mối quan hệ của họ. "Họ không có được cảm xúc tốt về bản thân mình nếu họ thiếu ham muốn tình dục" - Susan Davis nói.

Mùi hương của chuyện yêu

Mùi hương cơ thể nam giới khác hơn khi anh ta được kích thích. Và phụ nữ có thể phân biệt mùi mồ hôi khi yêu và mùi mồ hôi thông thường, theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí The Journal of Neuroscience.

Theo ĐH (VTC News/Okezone)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm