Bạn gái hay “bà mẹ” thứ hai?

Quan tâm thái quá

Văn Trường (20 tuổi) đang “cặp” với một cô bạn gái không được xinh lắm nhưng vô cùng đảm đang, tháo vát và giỏi nữ công gia chánh. Trường quý cô nàng bởi tính cách thật thà, thuỳ mị, biết quan tâm và giúp đỡ người khác. Vậy mà, yêu nhau được hơn một tháng, cô nàng làm Trường “tá hoả” vì sự quan tâm thái quá của nàng dành cho mình.

“Cô ấy thường xuyên nhắn tin nhắc nhở tớ trong mọi chuyện, từ đánh răng, rửa mặt, từ ăn sáng, chuẩn bị đồ đi học đến việc ngủ nghĩ, học tập, đi chơi với bạn bè, còn cả chuyện… tắm giặt nữa chứ…

Ban đầu, tớ rất hạnh phúc vì được người yêu rất mực chăm lo, còn đi “khoe” khắp nơi vì đã tìm được bạn gái tốt. Được một tuần, tớ bắt đầu cảm thấy gò bó, có cảm giác như cô ấy là chỉ huy, còn tớ cứ như con rô bốt chỉ biết nhận lệnh rồi thực hiện. Hỏi lí do tại sao thì cô ấy trả lời gỏn lọn: sợ tớ yêu người khác nên cô ấy phải làm thế để “trói chân” tớ”.

Kì này phải học nhiều môn, lại nhận thêm mấy lớp dạy kèm nên Hoàng Thuận (20 tuổi) không có nhiều thời gian để tự chăm sóc bản thân như trước. Thấy bạn trai trông gầy đi hẳn, nửa kia của Thuận quyết tâm chỉnh đốn.

“Cô ấy buộc tớ phải lựa chọn giữa việc dạy thêm và cô ấy nhưng tớ không chịu. Với tớ, điều gì cũng quan trọng như nhau. Tớ biết cô ấy đang rất lo cho sức khoẻ của tớ nhưng tớ đã nhiều lần giải thích rằng tớ là con trai, tớ cần cố gắng để theo đuổi sự nghiệp của mình.

Giai đoạn đầu phải cùng lúc làm nhiều việc nên tớ chưa quen, dần dần tớ sẽ tự điều chỉnh để thích nghi. Vậy mà cô ấy có thèm nghe tớ đâu, một mực quyết định thay tớ, còn doạ nếu tớ không bỏ lớp dạy kèm thì cô ấy sẽ… dọn đến sống cùng tớ”.

Bạn gái hay “bà mẹ” thứ hai? ảnh 1
Con gái hãy biết quan tâm một cách tế nhị và khéo léo nhé (ảnh minh họa)

Mạnh Hoà (22 tuổi) chẳng hiểu sao mấy hôm nay lịch trình các công việc hằng ngày của mình đều bị cô bồ “nắm thóp”, trong khi Hoà chỉ gặp bạn gái mỗi tuần một lần vào ngày nghĩ.

“Tớ rất ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng, cứ đúng giờ tớ định làm công việc gì đó thì cô ấy lại gọi điện hoặc nhắn tin nhắc: nhớ cẩn thận nhé, nhớ về đúng giờ nhé, nhớ ăn trước khi đi,… trong khi tớ không hề nói cho cô ấy biết tớ sẽ đi đâu, làm gì.

Một lần vô tình đi làm về, tớ thấy thằng bạn cùng phòng đang nói chuyện điện thoại bỗng tỏ thái độ ấp úng và tắt máy rất gấp, tớ gặng hỏi mãi mới vỡ lẻ là thằng này đang nhận làm “tay trong” cho bạn gái tớ.

Hèn gì “nhất cử nhất động” của tớ cô ấy nắm như lòng bàn tay. Tớ đã lớn và có thể tự lo được cho mình, không cần cô ấy phải mất thời gian và làm phiền người khác như vậy”.

Cứu nguy cho con gái

Con gái biết đấy, mỗi lần chế biến món ăn là mỗi lần con gái phải suy nghĩ thật kĩ xem nên chọn nguyên liệu nào, nên nấu theo cách nào và nên nếm gia vị như thế nào để vừa miệng người ăn.

Tình yêu cũng hao hao giống vậy đó, nó được xem là “món ăn” tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta và sự quan tâm, chăm sóc của bạn giành cho “ấy” chính là loại “gia vị” tuyệt vời nhất làm cho “món ăn” ngày càng đậm đà và ý nghĩa.

Nếu con gái tỏ ra quan tâm đến bạn trai quá mức cần thiết, có nghĩa là con gái đang “nêm” quá nhiều “gia vị” cho tình yêu của mình rồi đấy. Những cảm xúc của chàng sẽ “dịch chuyển” thế này: từ hạnh phúc, đón nhận, đến khó chịu, cau có và cuối cùng là… những trận chiến nảy lửa, không bên nào chịu nhường bên nào.

Con trai vốn không thích sự gò bó, khuôn khổ. Ngoài con gái, con trai cũng có cuộc sống và không gian riêng cần được tôn trọng. Hơn ai hết, con gái cần biết, hiểu và thông cảm cho con trai khi họ “đấu tranh” đòi “tự do” trong một giờ, một ngày hay thậm chí một tuần.

Theo Thúy Anh (DT/Mực Tím)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm