Bạn có quyền gì trong tình yêu?

Bạn có quyền gì trong tình yêu? ảnh 1
1. Quyền giữ im lặng

Bạn có quyền giữ một số điều rất riêng cho bản thân mình. Nhật ký, tài khoản email, và tin nhắn là riêng tư với bạn chứ không ai khác. Bạn có quyền mơ tưởng đến dáng hình ai đó, bờ vai mạnh mẽ nào đó và viết những tâm sự đó vào nhật ký hoặc chia sẻ với bạn bè. Người yêu không có quyền làm áp lực hay gặng hỏi về quá khứ của bạn trừ khi bản thân bạn muốn nói ra.

2. Bạn có quyền từ chối làm “bảo mẫu”

Nếu chàng cần ai đó bên cạnh để động viên, bạn có thể cho chàng biết chàng tuyệt thế nào, giỏi ra sao. Thế nhưng, chàng nên là người tự giặt vớ và quần áo của mình, cũng như giảm thời gian đòi hỏi, nhờ vả bạn những việc tủn mủn quá thường xuyên, khiến bạn trở thành bạn gái kiêm ôsin của chàng.

Tương tự với nam giới, nếu bạn gái luôn bắt bạn phải trả tất tần tật mọi thứ từ bữa ăn đến mua sắm, ra mặt cho nàng trong mọi cuộc cãi vã, và luôn là người hùng xuất hiện bên nàng bất kể thời gian/ tình huống nào, có lẽ bạn nên suy xét lại về mối quan hệ này.

3. Bạn có quyền yêu cầu, chứ không phải ra lệnh

Tình yêu sẽ chết hoặc ì ạch thoi thóp nếu không có bước tiến triển, và với một số chúng ta, đó là cái chết mòn mỏi, dai dẳng. Đôi khi cần có sự thay đổi và bạn chính là người yêu cầu điều đó. Có thể bạn muốn anh ấy ít đi bù khú bạn bè hơn hoặc xử sự cân nhắc hơn với gia đình bạn. Có lẽ anh ấy muốn bạn tỏ ra dịu dàng hơn, hoặc ít “hình sự” hơn với chiến hữu của anh ấy. Bạn có quyền tâm sự những yêu cầu này với người yêu. Bạn không nên ra lệnh nếu không muốn đó được xem là tối hậu thư đối với người tình.

4. Bạn có quyền hẹn hò

Con gái thích được đưa đi đây đó. Con gái có quyền như vậy bởi họ kiều diễm, ưa nụ cười. Tạt ngang qua mấy quán cóc hay rước vội nàng về nhà không đươc xem là hẹn hò đúng nghĩa. Nói như thế không có nghĩa là bạn cần phải xuất hiện thật bảnh trai trên chiếc xe cáu cạnh với 99 đóa hồng. Dù nàng lãng mạn hay xuề xòa, một buổi hẹn hò được chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ mang lại nhiều điều cho cả hai.

5. Bạn có quyền đưa ra quan niệm về sự gọn gàng

Cho dù quan niệm sạch sẽ giữa chàng và bạn khác nhau, bạn cũng có quyền bày tỏ sự khó chịu trước đống bề bộn trong phòng chàng và dĩ nhiên có quyền từ chối dọn dẹp nếu chàng cứ ỷ vào bạn. Nếu hai người sống chung, bạn càng có quyền lên tiếng về điều này, ít nhất là để bảo đảm khoảng không của bạn không bị xâm phạm.

6. Bạn có quyền dành thời gian cho bạn bè, đồng nghiệp

Ghen tuông giết chết tình yêu. Nếu bạn thấy khó chịu khi chàng dành thời gian cho bạn bè mà không cho bạn ở bên cạnh, có lẽ dần dần bạn sẽ thấy khó chịu với chính chàng. Và nếu chàng không thể chịu đựng nổi những phút bạn dành thời gian cho riêng mình, cho dù đó là công việc, gia đình hay bạn bè (cả nam lẫn nữ) thì chàng cần chín chắn hơn và tìm cách giết thời gian với các chiến hữu thay vì cứ hồi hộp, lo lắng không biết bạn đang làm gì.

7. Bạn có quyền đúng và... sai

Ai cũng có lần tranh luận. Trong quan hệ tình cảm cũng vậy. Nếu một người luôn đúng mà người còn lại luôn sai thì mối quan hệ đó thật thiếu dưỡng khí. Cách bạn đưa ra lập luận và tìm giải pháp cho thấy con người thật của bạn. Tại sao lúc nào bạn cũng phải nín nhịn? Liệu bạn có thể luôn làm theo ý người khác? Bạn chọn cách tranh luận để hiểu nhau hơn hay im lặng vì không muốn người ấy nói rằng bạn nhỏ nhặt?

8. Bạn có quyền phán xét

Những người hay chỉ trích và phán xét người khác làm bạn khó chịu, nhưng những người lúc nào cũng gật còn tệ hơn. Chúng ta có quyền phê bình để có được những thứ chúng ta mong muốn. Và tương tự, khi bị phán xét, bạn nên bình tâm suy nghĩ.

Theo Hoàng Vy Ân (Dân trí)

Theo MSN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm