Bãi trung chuyển vật liệu gây ồn

Cuộc sống và nhà cửa của họ đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi bãi trung chuyển vật liệu xây dựng có quy mô ngày một lớn hoạt động trong khu vực.

Ông Ngô Thanh Quân (nhà P8/30) kể, mỗi khi cần cẩu của bãi hoạt động thì các căn nhà xung quanh rung liên tục từng hồi. Lúc ấy, nếu để ly nước đầy trên bàn thì nước sẽ sóng sánh rồi trào ra. Bà Trần Bùi Hồng Hạnh (nhà P8/34) cũng than phiền: “Mỗi đêm, từ 9 giờ tối đến sáng hôm sau, khi bãi hoạt động mạnh thì tôi nằm trên giường mà cứ như nằm trên võng. Tiếng ồn ào của nhiều động cơ làm cả gia đình tôi mất ngủ, sức khỏe giảm sút thấy rõ. Ngoài ra, nhà cửa và đường sá nơi đây dù mới được đầu tư xây dựng nhưng đã bị hư hỏng nhiều chỗ!”.

Bãi trung chuyển vật liệu gây ồn ảnh 1

Bãi trung chuyển vật liệu gây ảnh hưởng đến khu dân cư. Ảnh: MH

Theo ghi nhận của PV, bãi trung chuyển vật liệu nằm sát bờ rạch Cống Chì. Các xe cần cẩu thường cẩu cát, đá từ xà lan đổ lên bờ sau đó mới xúc vật liệu đổ lên các xe vận chuyển vào buổi tối. Bờ rạch tại khu vực gần bãi dù được kè đá nhưng vẫn bị phá hỏng và sạt lở. Ông Nguyễn Việt Tân, Trưởng Ban điều hành dự án Nam Sài Gòn, Công ty Đầu tư kinh doanh nhà (chủ đầu tư dự án Khu dân cư 6B), cho biết: “Công ty đã gửi văn bản kiến nghị chủ bãi trung chuyển vật liệu di dời nhưng chưa có kết quả”.

Ông Trần Văn Cần, Chủ tịch UBND xã Bình Hưng, nói xã sẽ cử ngay cán bộ đến kiểm tra giấy phép, thủ tục mở bến bãi và mức độ gây ô nhiễm môi trường của bãi trung chuyển trên để có cơ sở xử lý theo quy định.

MINH HIẾU

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm