Bãi tắm Vũng Tàu nhếch nhác vì kiốt tự phát

Cảnh người ăn, kẻ uống, người xin ăn, người xả rác; thậm chí việc nhiều người đến tắm ăn nhậu, say xỉn phóng uế tại bờ kè, bãi biển cũng xảy ra thường xuyên.

Nhiều hộ dựng lều, kiốt, kéo xe đẩy kinh doanh dọc bờ biển Thùy Vân. Ảnh: TC

Bờ kè bãi tắm Thùy Vân được lát đá hoa cương từ năm 2013 với mức đầu tư hơn 187 tỉ đồng, có chiều dài 3,2 km. Riêng đoạn kè biển Thùy Vân (từ khách sạn Tháng Mười đến mũi Nghinh Phong) dài 1 km đã được UBND TP Vũng Tàu đầu tư hơn 50 tỉ đồng để cải tạo cảnh quan môi trường và thu hút khách du lịch. Song ngay sau khi dự án hoàn thành và đưa vào sử dụng vào giữa năm 2014, nhiều hộ kinh doanh nêu trên đã phá vỡ cảnh quan đẹp.

Được biết đoạn bờ kè nói trên hiện do HTX du lịch Vũng Tàu và HTX Thùy Vân quản lý. Tháng 12-2014, UBND phường Thắng Tam đã kiểm tra, lập biên bản đối với HTX du lịch Vũng Tàu vì cho dựng kiốt trái phép dọc bờ kè, bãi biển, sau đó phạt 45 triệu đồng. Tuy nhiên đến nay các kiốt vẫn chưa được di dời. Phường Thắng Tam đã báo cáo lên TP Vũng Tàu để xử lý.

Trả lời về việc các kiốt dựng trái phép dọc bờ kè, bà Trương Thị Hường, Phó Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu, cho biết: “Các HTX ban đầu chỉ xin dựng kiốt tạm để cất áo phao, dù, ghế nhưng sau đó họ tự buôn bán nấu ăn, cho tắm nước ngọt. TP sẽ kiên quyết dẹp bỏ tất cả kiốt, công trình xây dựng trái phép dọc bờ kè, dưới bãi biển”.

Đến bãi tắm Thùy Vân vào chiều cuối tuần, không phủ nhận cảnh thơ mộng của bãi tắm uốn lượn ôm dọc trục đường với hàng ngàn du khách đùa giỡn cùng sóng biển nhưng cũng thật thất vọng cảnh buôn bán, ăn uống, xả rác ngay bờ kè bãi biển một cách vô thức. Hy vọng TP Vũng Tàu sẽ có biện pháp hữu hiệu trong việc tháo dỡ các kiốt tự phát, trả lại mỹ quan vốn đẹp đẽ, thơ mộng cho bãi biển Thùy Vân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm