10 thói quen cần thiết cho một ngày làm việc hiệu quả

Hình dung về ngày làm việc: Hãy bắt đầu mỗi ngày làm việc bằng cách nghĩ tới những mục tiêu bạn muốn đạt được trong ngày cũng như các bước thực hiện cần thiết.

Lập danh sách những việc cần làm: Hãy liệt kê tất cả nhiệm vụ, dự án, cuộc họp… bạn cần thực hiện trong ngày. Thói quen này giúp bạn không bỏ sót việc.

Sắp xếp thứ tự ưu tiên công việc: Sau khi đã hình dung về những gì cần làm trong ngày, hãy sắp xếp chúng theo thứ tự ưu tiên. Tất nhiên, những công việc quan trọng nhất sẽ được đặt lên hàng đầu.

Không trì hoãn: Không bao giờ trì hoãn những gì bạn có thể làm ngày hôm nay sang ngày mai. Nếu cứ tiếp tục trì hoãn, chắc chắn bạn sẽ không thể làm việc một cách năng suất và hiệu quả nhất.

Tập thể dục: Sức khỏe tốt giúp bạn có đủ năng lượng và đầu óc minh mẫn để làm việc một cách hiệu quả nhất. Bạn không nhất thiết phải đến phòng tập đắt tiền, chỉ cần 20-30 phút đi bộ hay tập các bài tập vận động đơn giản mỗi ngày cũng mang lại kết quả tương tự.

Không phàn nàn: Phàn nàn không nằm trong danh sách thói quen của những người làm việc hiệu quả. Nó chỉ khiến bạn thêm bi quan về mọi việc. Hãy hành động để thay đổi những điều bạn chưa hài lòng thay vì kêu ca.

Luôn gọn gàng: Góc làm việc gọn gàng, ngăn nắp không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm những tài liệu cần thiết mà còn làm đầu óc sáng suốt và tổ chức tốt hơn.

Học điều mới mỗi ngày: Người thành công là người không bao giờ ngừng học hỏi. Bạn nên tận dụng mọi cơ hội học tập trong ngày, đơn giản chỉ là học cách sử dụng một phần mới, tham gia lớp học ngoại ngữ vào buổi tối… Thậm chí nói chuyện với bạn bè, đồng nghiệp về tin tức mới trong công ty, ngành nghề cũng là một cách học hỏi.

Kết nối với mọi người: Kết nối với mọi người qua tin nhắn, email hay gặp mặt trực tiếp để duy trì và mở rộng các mối quan hệ. Đây là điều cần thiết cho sự phát triển nghề nghiệp của bất cứ ai.

Thư giãn: Công việc không phải là tất cả. Bạn còn có một cuộc sống riêng ngoài công sở. Hãy tận hưởng nó, thư giãn và nạp năng lượng để tiếp tục cuộc hành trình tới thành công.

Theo: Ehow/Tuổi Trẻ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm