10 kỹ năng cốt yếu trong kinh doanh

10 kỹ năng cốt yếu trong kinh doanh ảnh 1
1. Khả năng giải quyết vấn đề

Khả năng nhận biết, nghiên cứu và giải quyết vấn đề một cách có hiệu quả được đánh giá rất cao trong các lĩnh vực công vụ, kinh doanh, y tế, khoa học và kỹ thuật.

2. Các kỹ năng về nghề nghiệp - kỹ thuật

Khả năng lắp đặt, bảo vệ và sửa chữa các thiết bị điện tử và cơ khí được đánh giá cực kỳ cao trong các lĩnh vực kỹ thuật, viễn thông vào giao thông - vận tải.

3. Kỹ năng giao tiếp

Bầu không khí làm việc trong một tổ chức và hiệu quả công việc phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng các mối quan hệ giữa nhân viên với khách hàng của họ.

4. Sử dụng máy vi tính và lập trình

Việc nắm bắt các tính năng của máy vi tính và khả năng sử dụng các tính năng đó tạo nhiều cơ hội cho người lao động trong việc tìm kiếm việc làm tốt.

5. Các kỹ năng sư phạm

Dòng thông tin vô tận đã làm tăng nhu cầu về giảng viên và những người hướng dẫn có khả năng sư phạm cao, đặc biệt trong các lĩnh vực giáo dục, dịch vụ công và dịch vụ xã hội, thương mại và quản lý.

6. Khoa học và toán học

Khả năng về toán học có ý nghĩa rất lớn, quyết định thành công trong các lĩnh vực y tế, kỹ thuật và khoa học.

7. Quản lý tiền bạc

Nhu cầu về môi giới đầu tư, kế toán và những người làm công tác xã hội là vô tận.

8. Quản lý thông tin

Thông tin hiện nay là nhân tố cực kỳ quan trọng ở tất cả các lĩnh vực hoạt động của con người, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế. Nhu cầu sẽ ngày càng tăng đối với các nhà phân tích hệ thống, các chuyên gia trong các lĩnh vực công nghệ thông tin và các nhà điều hành các cơ sở dữ liệu.

9. Ngoại ngữ

Trong bối cảnh hội nhập toàn cầu hiện nay, việc nắm bắt các ngoại ngữ “nóng”, như tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Trung, tiếng Đức, có thể làm tăng đáng kể cơ hội tìm kiếm việc làm tốt và thăng tiến.

10. Quản trị kinh doanh

Hiện thị trường có nhu cầu rất cao đối với những kỹ năng quản lý, bao gồm quản lý nhân sự, quản lý hệ thống, quản lý các nguồn lực và tài chính.

Theo Lan Chi/BÁO ĐẦU TƯ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm