10 hãng công nghệ trả lương cao nhất thế giới

Trong khi thị trường việc làm dành cho sinh viên mới ra trường đang ảm đạm hơn bao giờ hết thì những sinh viên ngành IT có bằng cấp vẫn đang “sống khỏe” bởi tốc độ phát triển của công nghệ thông tin vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Tại những công ty như Google, Nvidia hay eBay, mức lương khởi điểm dành cho một sinh viên mới ra trường có thể lên đến 99.000 USD. Trong các hãng công nghệ hàng đầu thế giới, Sony Electronics được xem là “keo kiệt” nhất với mức lương khởi điểm chỉ 47.000 USD.

Dưới đây là top 10 hãng công nghệ trả lương cao nhất cho nhân viên mới:

Dù phải liên tiếp cắt giảm nhân sự, bán đi thương hiệu điện thoại Vertu và còn úp mở ý định bán cả bằng sáng chế để bù đắp vào những thua lỗ trong kinh doanh, Nokia Corp. vẫn có một chế độ đãi ngộ không hề xoàng xĩnh cho nhân viên mới của mình. Mức lương khởi điểm (trung bình, tính theo năm) tại Nokia là 74.000 USD.

Oracle - hãng công nghệ máy tính đa quốc gia đang vướng phải những rắc rối liên quan đến vấn đề kiện tụng với Google cũng là điểm đến mơ ước của những người mới tìm việc với mức lương lên đến 78.100 USD.
Lương khởi điểm tại eBay là 80.100 USD.

"Ông trùm" trong ngành sản xuất chip - Intel - luôn nổi tiếng với việc hậu đãi cho nhân viên. Mức lương khởi điểm tại đây là 80.500 USD.

Nếu kiếm được một công việc tại Yahoo, bạn có thể hoàn toàn yên tâm bởi ít nhất, bạn cũng sẽ bỏ túi 81.100 USD mỗi năm.

Còn tại Adobe, con số đó là 86.200 USD.

Google là môi trường làm việc lý tưởng đối với các sinh viên ngành IT, ít nhất là trong vấn đề thu nhập. Tại Google, nhân viên mới có thể bỏ túi 87.500 USD/năm.

Nhà cung cấp phần mềm quản trị doanh nghiệp Salesforce.com đứng ở vị trí thứ 3 trong danh sách những hãng công nghệ trả lương cao nhất cho nhân viên mới với mức lương 88.900 USD/năm.

Không chỉ tạo điều kiện tối đa cho các nhân viên học hỏi và trau dồi năng lực bản thân, Microsoft còn đưa ra mức lương khó có thể chối từ 91.500 USD/năm.

 

Nvidia gây bất ngờ lớn khi độc chiếm vị trí số một, vượt mặt hàng loạt các đại gia như Google, Microsoft trong việc trả lương cho nhân viên mới. Hãng này sẵn sàng bỏ ra 99.400 USD/năm cho một nhân viên mới, miễn là được việc.

Thành Duy/ Infonet

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm