Xét xử vụ em gây rối, anh bắn chết nam sinh viên

Các bị cáo Cao Xuân Thanh (29 tuổi, trú bản Tạng, xã Tiền Phong, huyện Quế Phong, Nghệ An) bị truy tố về tội giết người và tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng; Phạm Văn Phúc (26 tuổi, cùng trú thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong) bị truy tố về tội giết người; Cao Xuân Thủy (25 tuổi, em trai Thanh) bị truy tố về tội gây rối trật tự công cộng.

Hai anh em Cao Xuân Thanh. Ảnh: Đắc Lam

Trước đó, phiên tòa đã phải hai lần tạm hõa xét xử vì vắng ba nhân chứng quan trọng. Vụ án trên, 17-12-2014, HĐXX TAND tỉnh Nghệ An cũng đã một lần trả hồ sơ cho VKSND tỉnh Nghệ An để điều tra bổ sung và qua điều tra, truy tố Thanh thêm tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Như Pháp Luật TP HCM đã đưa tin, chiều 18-12-2013, tại thị trấn Kim Sơn, một nhóm đối tượng mang theo súng đến gia đình anh Nguyễn Như Quế Anh (sinh viên Khoa giáo dục thể chất, Trường ĐH Vinh, Nghệ An) gây rối, quậy phá, đe dọa, đánh người. Chưa dừng lại ở đó, nhóm này rút súng ra bắn thẳng vào ngực anh Quế Anh. Viên đạn xuyên tim khiến sinh viên này gục chết tại chỗ. Sau khi gây án, các hung thủ mang theo súng bỏ trốn lên rừng.

Qua điều tra, do trước đó anh Quế Anh có mâu thuẫn với Thủy nên Thủy gọi anh trai là Thanh, nhờ đi giải quyết mâu thuẫn. Thanh gọi Phúc và đồng bọn mang theo súng, hai thanh kiếm đi tìm “xử” Quế Anh. Thanh là kẻ dùng súng bắn chết Quế Anh.

Theo hồ sơ, Thanh là đối tượng “cộm cán” vừa đi tù về và đang bị nhiễm HIV.

Người thân của anh Quế Anh bức xúc cho biết vụ án mặc dù đã được trả hồ sơ điều tra lại nhưng hiện vẫn có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm. Sau khi vụ án xảy ra, bị cáo và người nhà các bị cáo hoàn toàn không đến thăm hỏi gia đình nanh nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm