Vụ sập công trình tại Cần Thơ: Một nạn nhân bị cắt cụt chân

Theo BS Trung, bệnh nhân Út nhập viện trong tình trạng sốc đa chấn thương, gãy xương chậu, gãy hở xương cẳng chân bên phải. Do không thể cứu vãn được chân phải nên bệnh nhân đã được mổ cắt cụt 1/3 dưới vùng chân phải.

Nạn nhân bị cắt cụt chân.

Tuy nhiên sau đó bụng bệnh nhân trướng, đau nên được hội chẩn và chuyển lên khoa Ngoại Tiêu hóa. “Kết quả khám, siêu âm, CT cho thấy có khối máu tụ rất to ở vùng chậu. Hiện bệnh nhân được kiểm soát nhiễm trùng, theo dõi tổn thương nội tạng trong ổ bụng” - TS-BS Trung nói.

Cũng theo BS Trung, thông thường những chấn thương dập nát vùng chậu sẽ đi kèm vỡ bàng quang, vỡ ruột, vỡ đại tràng. Trên bệnh nhân này, các bác sĩ đã loại trừ vỡ bàng quang vì đã được đặt thông nước tiểu tốt, vấn đề lo ngại là tổn thương ruột.

Như Pháp luật TP.HCM đã thông tin, chiều 3-10, nhóm công nhân đang làm việc tại công trình xây dựng Trung tâm hội nghị tiệc cưới Hoàng Tử nằm trong Khu du lịch biển Cần Thơ (quận Ninh Kiều, Cần Thơ) thì sàn bê tông rộng 100 msập đè năm công nhân. Vụ nạn làm một người tử vong, bốn người bị thương, trong đó anh Phan Văn Út bị thương nặng nhất được chuyển lên BV Chợ Rẫy. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm