Vụ nổ súng tại trạm CSGT Suối Tre: Cáo trạng mới truy tố tội giết người

Cụ thể, theo cáo trạng mới, Viện KSND tỉnh Đồng Nai đã chuyển tội danh của nguyên đại úy Ngô Văn Vinh (40 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa, Đồng Nai, công tác tại Trạm CSGT Suối Tre) từ tội giết người trong trạng thái tinh thần kinh động mạnh sang tội giết người.

Trước đó ngày 26-8-2014, TAND tỉnh Đồng Nai đã đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm. Nguyên đại úy Vinh bị truy tố về tội giết người trong trạng thái tinh thần kinh động mạnh. Vinh là người đã bắn chết thiếu tá Trần Ngọc Sơn (Phó trạm CSGT Suối Tre).

Tuy nhiên khi đang xét xử thì TAND tỉnh Đồng Nai đã quyết định hoãn phiên tòa vì qua tranh luận nhận thấy Vinh có dấu hiệu phạm tội giết người nên trả hồ sơ cho Viện KSND tỉnh Đồng Nai điều tra bổ sung. Dự kiến ngày 21-5, vụ án sẽ được tiếp tục đưa ra xét xử.

Bị cáo Ngô Xuân Vinh tại phiên tòa xét xử vụ án nổ súng tại trạm CSGT Suối Tre

Cũng liên quan đến vụ án trên ngày 9-4, Công an thị xã Long Khánh ra quyết định khởi tố bị can đối với Trương Thành Chí (thường gọi là Trúc, ngụ tại TP.Biên Hòa, Đồng Nai) để điều tra về tội cố ý gây thương tích.

Theo cơ quan điều tra, Chí được xác định có liên quan đến vụ nổ súng tại trạm CSGT Suối Tre. Cụ thể, Chí đã gây ra thương tích 40% cho nguyên đại úy Vinh (bị cáo chính trong vụ này). Hiện VKS thị xã Long Khánh đang nghiên cứu hồ sơ và xem xét đề nghị trên của Công an thị xã Long Khánh.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 13 giờ ngày 22-9-2013, thiếu tá Trần Ngọc Sơn, Trạm phó trạm CSGT Suối Tre cùng Chí và một số người sau khi ăn nhậu thì đến hát karaoke tại quán H.L (phường Xuân An, thị xã Long Khánh). Lúc này, bị cáo Vinh cũng đang hát tại đây, nghe có ông Sơn ở phòng bên cạnh nên qua chào xã giao thì xảy ra mâu thuẫn với Chí. Chí cầm ly bia đập thẳng vào mặt Vinh trúng sóng mũi gây chảy máu. Sau đó, ông Sơn bênh vực Chí nên giữa Sơn và Vinh xảy ra ẩu đả.

Được mọi người can ngăn, Vinh bỏ về cơ quan nằm ngủ. Một lát sau, ông Sơn về cơ quan tìm Vinh và tại đây hai người tiếp tục xảy ra xô xát. Vinh lấy súng, trong lúc giằng co súng nổ hai phát, trúng vào thượng úy Đoàn Thanh Phú, người lao ra can ngăn khi thấy xô xát. Hai bến tiếp tục giằng co, Vinh bắn thêm bốn phát, trong đó có hai phát trúng vào người ông Sơn khiến ông này tử vong.

Cơ quan điều tra xác định trong lúc thiếu tá Sơn bị bắn, Chí cũng có mặt tại hiện trường và đã lao vào đánh Vinh làm Vinh bị thương. Theo kết quả giám định, Vinh bị thương tật 40%. Đồng thời cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai cho rằng hành vi cố ý gây thương tích của Chí thuộc thẩm quyền điều tra của công an cấp huyện, thị xã nên bàn giao hồ sơ cho Công an thị xã Long Khánh thụ lý.

Liên quan vụ việc trên, 11 cán bộ, chiến sĩ khác của công an Đồng Nai đã bị kiểm điểm, xử lý trách nhiệm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm