Vụ giết 2 trẻ em, đốt xác phi tang: Kinh hoàng với lời khai của hung thủ

Vụ giết 2 trẻ em, đốt xác phi tang: Kinh hoàng với lời khai của hung thủ ảnh 1

Hung thủ Lê Văn Vui

NGHẸT THỞ VỚI NHỮNG TIN NHẮN TỐNG TIỀN

Chiều 11-5-2010, gia đình anh Đỗ Thanh Quang (trú phường An Bình, TX. Buôn Hồ) - bố của cháu Huy không thấy con đâu. Vợ chồng anh chị Nguyễn Hữu Duy Phước, Nguyễn Thị Kiều Nhung - bố, mẹ cháu Thức cũng không thấy con trai mình đâu. Huy và Thức cùng học chung trường, nhà ở đối diện và chơi với nhau rất thân. Cả hai gia đình đi tìm, nhưng hai cháu bé vẫn biệt tăm.

Đến hơn 20 giờ 30 cùng ngày, anh Quang hoảng hốt nhận được một tin nhắn từ số ĐTDĐ lạ với nội dung “bọn tôi đang giữ cậu quý tử của ông, muốn nó sống, khôn hồn đưa 800 triệu (800 triệu đồng - NV), bằng không tụi nó sẽ phải chết. Tôi cho ông 35 phút để quyết định”. Sau đó là tin nhắn yêu cầu gia đình anh chuẩn bị đem tiền ra nghĩa trang Công Kiệm chuộc con trai. Những tin nhắn này khiến gia đình anh Quang hoảng loạn tột độ. Cháu Huy là con út và là con trai duy nhất của vợ chồng anh Quang. Thường ngày vào giờ này cháu đang ngồi học bài hoặc chơi đùa cùng ba mẹ. Vợ anh Quang khóc ngất vì thương con. Tin này cũng được báo với gia đình cha mẹ cháu Thức.

Anh Quang dằn lòng trả lời tin nhắn là đồng ý đưa tiền, và xin chúng thả hai cháu bé, xin cho anh được nói chuyện với con. Lập tức một tin nhắn khác đổ vào máy anh thông báo việc hai cháu bị tra tấn, hành hạ. Kẻ nhắn tin không cho cháu nào nói chuyện với người nhà và nhắn rằng “không nói chuyện được, hai thằng ra máu nhiều nên ngất xỉu rồi, nếu mày không nhanh đưa tiền thì bọn tao không dám hứa sẽ sống đến sáng mai”.

Hoặc “... bọn tao sẽ thiêu cháy chúng. Nếu mày không chung đủ 800 trịn (tức 800 triệu đồng). Bọn tao có bốn thằng”. Chúng ra điều kiện khi anh Quang đi giao tiền phải có bốn người đi cùng. Đó là các anh Tiến Anh - con rể anh Quang, anh Hùng - lái xe cho anh Quang và hai người hàng xóm là anh Bo và Sơn (tên khai sinh là Lê Văn Vui). Sau đó liên tiếp các tin nhắn vào máy anh Quang, thúc giục anh giao tiền ở nhiều địa điểm khác nhau kèm một nội dung “một thằng đã chết”. Vợ chồng anh Phước cũng kinh hồn khi nhận những tin nhắn: “Xin lỗi! Con của ông bà đã chết vì tội không nghe lời chúng tôi”, “cháu hưởng dương tám tuổi. Xác cháu ở suối Lo Si”. Suốt đêm đó, gia đình hai cháu Huy và Thức, bên bấn loạn vì những yêu cầu của kẻ tống tiền, bên thì cuống cuồng đi tìm con theo như tin nhắn. Nỗi thất vọng khiến họ nghẹt thở.

Cho đến 8 giờ 15 phút ngày 12-5-2010, anh Quang càng kinh hồn hơn khi nhận tin nhắn “Để ông tin, hãy lên sau lưng điện lực, chỗ cây trụ điện gãy, lấy nửa cánh tay và sợi dây chuyền về rồi ta nói chuyện tiếp, nó nằm trong cái bịch đen”. Đến nơi, ai cũng bàng hoàng khi thấy tin nhắn đó là sự thật! Gần 15 giờ ngày 12-5, một số người dân phát hiện tại nghĩa trang phường Đạt Hiếu có hai xác trẻ em bị thiêu cháy, biến dạng, linh tính mách bảo cho cả hai gia đình rằng hai cháu đã bị sát hại. Khi đến nơi, nhìn một số vật còn sót lại trên người hai cháu, họ nhận ra đó là Huy và Thức!

GIÁM SÁT NGHI PHẠM

Ngay trong đêm, dưới sự chỉ đạo của đại tá Đoàn Đình Hón - Phó giám đốc CA tỉnh Đăk Lăk đã cấp bách phối hợp triển khai các biện pháp nghiệp vụ. Qua nghiên cứu các tin nhắn, trinh sát phát hiện kẻ nhắn tin yêu cầu gia đình anh Quang đưa tiền cho tên Vui (Sơn) để đi giao.

Sáng 12-5, khi một người chú của cháu Huy chở tên Vui đến địa điểm giao tiền như kẻ ác yêu cầu, người này có nói với tên Vui, gia đình đang tính tìm thầy bói xem các cháu đang bị chúng giấu ở đâu, thì ít phút sau đó Vui bỗng lải nhải như lên đồng và nói “bị bắt cóc, bán”... Gia đình anh Quang cho biết, chiều 11-5, Vui có qua nhà và vào phòng của Huy tỉ tê cái gì đó một lúc rồi đi. Một bà già ở gần nhà anh Quang nói, khi hai cháu Huy và Thức định mua bắp luộc gần đó ăn thì bên kia đường có một người thanh niên gọi hai cháu và cả ba cùng đi.

Kết hợp với các nguồn tin khác, CA xác định tên Vui là kẻ nghi vấn hàng đầu nên từ 9 giờ ngày 12-5, Vui đã bị giám sát chặt chẽ. Đúng như nhận định, trong thời gian này, hầu như không có tin nhắn nào gửi đến gia đình hai cháu bé. Các trinh sát khẩn trương truy tìm tung tích chủ của chiếc sim điện thoại 01202392316 là số máy đã nhắn các tin cho gia đình hai cháu bé. Nhiều chứng cứ chống lại tên Vui, đúng 11 giờ 15 ngày 12-5, hắn bị điệu về trụ sở CA huyện. Mấy tiếng đồng hồ trôi qua, tên Vui quanh co, bịa chuyện, đổ vấy cho người này người kia chủ mưu để chạy tội. Đến gần 16 giờ cùng ngày, khi xác của hai cháu bé đã được tìm thấy, trước những chứng cứ không thể chối cãi, tên Sơn - tức Lê Văn Vui (SN 1986, HKTT tại tổ dân phố 2, phường Đoàn Kết, TX. Buôn Hô), ở sát vách nhà anh Quang, đã thú nhận tội ác.

LẤY OÁN BÁO ÂN

Lê Văn Vui đã có vợ, con. Vợ hắn làm kế toán cho anh Quang từ ba năm nay. Hắn thuê nhà bên cạnh anh Quang mở tiệm mua bán ĐTDĐ. Anh Quang là chủ đại lý bia Quang Anh - một đại lý khá lớn ở TX. Buôn Hồ. Trong cuộc sống hằng ngày, gia đình anh Quang đối xử tốt với vợ chồng hắn. Do làm ăn thua lỗ, hắn lâm nợ ngân hàng 100 triệu đồng và nợ các cá nhân bên ngoài khoảng 100 triệu đồng nữa (không phải do nợ nần cờ bạc như một số thông tin).

Trước khi hắn gây án không lâu, đại diện ngân hàng trên đã thông báo nợ đến hạn phải trả. Tên Vui đã nghĩ đến việc bắt cóc cháu Huy để tống tiền. Hắn cho rằng, anh Quang là chủ đại lý bia lớn nên có nhiều tiền. Cháu Huy lại là con út và là con trai duy nhất của vợ chồng anh thì giá nào họ cũng phải lo đủ tiền để cứu con. Vậy là hắn dụ dỗ cháu Huy đi chơi. Huy lại rủ cháu Thức cùng đi.

Dù ngoài dự tính, nhưng không muốn làm hỏng kế hoạch nên hắn đưa cả hai cháu đi. Hắn lừa hai cháu đến nghĩa trang phường Đạt Hiếu rồi bất ngờ đánh hai cháu ngất xỉu, sau đó dùng cuộn băng keo mang theo trói và bịt miệng các cháu lại. Nghĩ rằng, dù lấy được tiền hay không thì vì cả hai cháu đều biết hắn, hắn sẽ không thể thoát nên khoảng 20 giờ 15, hắn đã lạnh lùng ra tay sát hại các cháu. Sau đó, hắn về nhà ngồi nhắn tin tống tiền. Trong đêm đó, hắn đóng vai người hàng xóm tốt cùng đi với mọi người để giao tiền, tìm cứu nạn nhân.

Rạng sáng, hắn lén trở về xách can xăng cùng vải, giấy mang ra hiện trường đốt xác các nạn nhân để gia đình không nhận dạng được. Do nhà cha mẹ đẻ hắn ở gần nghĩa trang nên khi thấy hắn đi về hướng đó, có người nghĩ hắn về nhà cha mẹ như lệ thường. Khuya 11-5, lúc gia đình anh Quang đến chở hắn đi giao tiền như tin nhắn yêu cầu, mọi người đã phải chờ đợi hắn khá lâu vì bỗng không thấy hắn đâu. Khi đó hắn vào nhà vệ sinh nhắn tin tống tiền anh Quang rồi vội tắt máy.

Sáng sớm 12-5, sau khi ra đốt xác các nạn nhân, hắn lại trở về sốt sắng cùng mọi người đi tìm hai cháu bé và nghe ngóng tình hình. Với bố mẹ cháu Thức, hắn không tống tiền mà nhắn tin khủng bố tinh thần để tạo áp lực, buộc gia đình anh Quang phải sợ mà lo cho đủ số tiền như hắn yêu cầu. Cháu Thức chính là đứa bé xấu số bị hắn lấy tay để thúc bách anh Quang giao tiền. Nhưng, có sự báo ứng, hắn lập kế hoạch gây tội ác rồi lại tự đưa mình vào vòng lẩn quẩn nên không có cơ hội cầm tiền. Cuối cùng, các chiêu đánh lạc hướng của hắn cũng không thể lừa được CA.
  

Theo NGUYỄN TÍNH - NGỌC HÀ (CATP) 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm