Vụ chết ở tư thế treo cổ tại công an xã: Có dấu hiệu thiếu trách nhiệm

Chiều 27-10, tại cuộc họp báo định kỳ của UBND tỉnh Vĩnh Long, Đại tá Phạm Văn Ngân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long, đã cung cấp thông tin liên quan vụ ông Trần Ngọc Bé Tư (sinh năm 1977, ngụ ấp Long Thạnh, xã Lục Sĩ Thành, huyện Trà Ôn) chết trong tư thế treo cổ trong trụ sở Công an xã Lục Sĩ Thành vào ngày 8-7. “Kết quả giám định pháp y do Viện Khoa học hình sự phía Nam cho thấy ông Tư chết do bị ngạt thở. Vì vậy việc ông Tư treo cổ tự sát tại trụ sở Công an xã Lục Sĩ Thành là phù hợp” - Đại tá Ngân nói.

Đại tá Phạm Văn Ngân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long, tại buổi họp báo. Ảnh: ĐÔNG BÌNH

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, ông Tư bị đưa về trụ sở công an xã vào đêm 7-7 để làm rõ thông tin trình báo của người dân rằng ông này đột nhập nhà dân trộm cắp tài sản. Tại đây, bước đầu các công an viên đã lập biên bản tạm giữ hành chính ông Tư vì ông này đã khai nhận hành vi đột nhập nhà người khác là để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

Sau khi ký vào biên bản, ông Tư được đưa về Công an xã Lục Sĩ Thành vào khoảng 3 giờ sáng 8-7. Sáng cùng ngày, người nhà ông Tư nhận được tin báo ông đã treo cổ chết trong trụ sở công an xã này. Cơ quan chức năng trả lời, tại trụ sở công an xã này có bố trí phòng tạm giữ hành chính. Đêm xảy ra vụ việc, ông Tư bị tạm giữ tại phòng này và công an viên có đưa chiếc mền để ông Tư đắp ngủ nhưng đến sáng thì phát hiện người này đã chết với tư thế treo cổ. Người này đã dùng mền để treo cổ. Phía công an đã làm đúng quy trình, không có chuyện buộc tay, buộc chân đối với ông Tư.

Tuy vậy, người nhà của ông Tư nói với PV, đêm 7-7, ông Tư nhậu say và đi qua nhà bạn nhưng lại vào nhầm nhà mẹ của bạn (ở sát bên - NV). Bà này kêu ông Tư về nhưng ông không chịu nên trình báo công an. Qua sáng hôm sau thì được báo tin ông Tư tử vong.

Chiều 27-10, Đại tá Ngân khẳng định ông Tư chết tại trụ sở công an xã trên không có dấu hiệu dùng nhục hình. Tuy nhiên, do trong quá trình điều tra xét thấy có dấu hiệu thiếu trách nhiệm nên các ngành chức năng thống nhất chuyển vụ án về cơ quan điều tra Công an huyện Trà Ôn để điều tra và xử lý theo thẩm quyền. Khi có kết quả điều tra chính thức sẽ công bố cho báo chí.

Đình chỉ vụ án đâm xuyên sọ bé 11 ngày tuổi

Đại tá Phạm Văn Ngân cũng cho biết cơ quan chức năng đã đình chỉ điều tra vụ án, đình chỉ điều tra bị can đối với bà Nguyễn Thị Vân - người dùng dao đâm xuyên sọ bé Dương Minh Phát (11 ngày tuổi).

Theo Đại tá Ngân, Viện Pháp y tâm thần Trung ương - Phân viện phía Nam đã kết luận bà Vân (51 tuổi, ngụ xã Tân Trung, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre) trước và trong khi đâm cháu Phát đã bị bệnh tâm thần.

Hiện bà Vân vẫn còn đang bệnh và cơ quan chức năng đã làm thủ tục để đưa đi điều trị bệnh bắt buộc theo quy định của pháp luật. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm