Vỡ hụi bạc tỷ

Bà sống trong căn biệt thự xa hoa, trang trí nội thất cao cấp giữa vùng quê yên tĩnh. Bà bất ngờ tuyên bố bể hụi gây hoang mang cho hàng trăm hộ gia đình có tham gia chơi hụi là cán bộ hưu trí, giáo viên về hưu, tiểu thương chợ Phú Chánh, công nhân, kể cả người bán vé số dạo...

Vỡ hụi bạc tỷ ảnh 1

Chị Huỳnh Ngọc Hương nạn nhân vụ bể hụi trình sự việc

Chị Huỳnh Ngọc Hương (SN 1970) bán bánh mì trước chợ Phú Chánh kể: “Tôi tham gia 2 dây hụi tháng, 15 phần, đóng đến tháng 6-2013 thì đến ngày mãn. Khi tôi yêu cầu hốt hụi thì bà Hoa kêu kẹt, hẹn đến tháng sau giao đủ 27 triệu đồng. Tuy nhiên đến tháng 7-2013, bà Hoa tuyên bố vỡ hụi, mất khả năng chi trả, số tiền này coi như tôi bị quỵt!”.

Anh Phạm Công Tấn (SN 1976) làm công nhân, tham gia 5 dây hụi tháng (mỗi dây 15 phần). Đóng được 13 tháng (65 triệu đồng), anh hay tin bà Hoa vỡ hụi. Từ đồng lương công nhân ít ỏi, vợ chồng anh chơi hụi với ý định để dành tiền xây nhà ra riêng vì đang ở chung với gia đình. Ước mơ của anh Tấn giờ đã tan thành mây khói.

Vỡ hụi bạc tỷ ảnh 2
Biệt thự lộng lẫy của bà Hoa

Đáng thương nhất là trường hợp của bà Huỳnh Ngọc Hạnh (SN 1950) là giáo viên về hưu bị giật hụi đến 400 triệu đồng. Bà rất bức xúc vì đây là số tiền dành dụm cả đời để phòng thân lúc tuổi già và nuôi 2 đứa cháu nhỏ.

Đến nay, đã có 38 người dân nộp đơn khởi kiện bà Hoa với số tiền giật hụi thống kê đến ngày 25-10-2013 là gần 3 tỷ đồng. Nhiều người dân bức xúc vì bà Hoa bí mật sang tên nhà, đất cho người thân nhằm mục đích “úp hụi”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, ngoài 38 trường hợp công khai khởi kiện bà Hoa, còn rất nhiều người vì tin lời hứa “người nào không đi kiện thì sẽ trả, người kiện thì không trả”. Người dân mong cơ quan chức năng áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, tránh trường hợp bà Hoa tẩu tán tài sản và bỏ trốn.

Theo HOÀNG VŨ (CATP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm