Tướng cướp "săn" các cặp tình nhân bị bắt

Phòng cảnh sát truy nã tội phạm Công an Nghệ An đang tạm giữ hình sự Lê Anh Hoàng (27 tuổi) trú tại thành phố Vinh để điều tra về tội Cướp tài sản.

Tướng cướp "săn" các cặp tình nhân bị bắt ảnh 1

Lê Anh Hoàng tại cơ quan điều tra. Ảnh: T.L

9 năm trước, tại thành phố Vinh, tướng cướp Lê Anh Hoàng là nỗi khiếp sợ của những đôi tình nhân hay tâm sự ở ven đường. Băng nhóm do hắn cầm đầu đêm đêm nấp bên vệ đường để rình "con mồi".

Theo lời khai của Hoàng và tài liệu của cơ quan điều tra, đêm 6/5/2003, đôi tình nhân tên Sơn và Thùy dựng xe máy bên vệ đường 3/2 để tâm sự thì Hoàng và 2 thanh niên ập đến. Chúng lăm lăm con dao và dọa "muốn sống đưa toàn bộ tiền bạc, dây chuyền, nhẫn vàng, đồng hồ ra đây". Quá sợ hãi, cặp nam nữ phải giao toàn bộ tài sản (khoảng 20 triệu đồng) cho nhóm cướp.

Ba ngày sau, một đôi trai gái cũng đang thời kỳ tìm hiểu nhau đến đoạn đường trên để tâm sự. Vừa ngồi chưa ấm chỗ, họ bị 3 tên côn đồ bò tới, gí con dao cổ đòi tiền, dọa nếu không cho thì xin mỗi người một ngón tay làm “kỷ niệm”. Bị cướp bất ngờ, chiếc xe máy lại đi mượn nên cậu thanh niên quyết chống trả. Sau cuộc vật lộn, người này vừa mất xe vừa bị đánh khiến phải vào viện cấp cứu.

Với những thủ đoạn như trên, băng cướp liên tục gây án. Chúng khiến đại lộ 3/2 đẹp nhất thành phố, điểm hẹn lý tưởng của nhiều cặp tình nhân, luôn là "điểm nóng"...

 
Đại lộ 3/2 đẹp nhất thành phố Vinh một thời là nỗi ám ảnh của các đôi tình nhân. Ảnh: N.K

Cuối năm 2003, băng cướp bị triệt phá. Khi đệ tự lần lượt bị bắt, Hoàng bỏ trốn.

Cuối tháng 8, Công an Nghệ An phát hiện Hoàng đang làm việc tại một doanh nghiệp ở miền Nam nên lập chuyên án vây bắt.

Theo Nguyên Khoa (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm