NHÂN VIÊN ĐỘI LÂN THẮNG ĐƯỜNG:

Truy sát người vì mâu thuẫn nhỏ

Báo Pháp Luật TP.HCM ngày 25-12 có đưa tin “Đoàn múa lân truy sát người trong đêm”, phản ánh việc nhân viên đoàn múa lân Thắng Đường (phường 5, quận 11) đánh người vào đêm 22-12. Hiện vụ việc đang được Công an quận 11 (TP.HCM) làm rõ...

“Ma mới” đánh “ma cũ”

Sáng 26-12, khi tiếp xúc với phóng viên, người dân tại hẻm 416 Lạc Long Quân cho biết trong đêm đó có hơn 10 người bị người của đoàn lân Thắng Đường đánh ngất xỉu rồi kéo lê trên đường, trong đó có người bị đánh vào đầu, xuất huyết não, tính mạng đang nguy kịch.

Được biết, đội lân Thắng Đường do ông Giang Chí Văn điều hành. Chuẩn bị cho đợt phục vụ tết Canh Dần, ông Văn lệnh cho nhân viên đi tìm anh Cam (người từng tham gia múa lân) về lại đội lân. Hiện Cam sau khi bỏ nghề đã tìm được việc làm tại một vựa hải sản trên đường Lũy Bán Bích (quận Tân Phú, TP.HCM) do ông Cường làm chủ. Khi nhóm lân Thắng Đường gặp Cam và nghe Cam nói không muốn quay lại đội thì lập tức lao vào đánh Cam.

Truy sát người vì mâu thuẫn nhỏ ảnh 1

Hiện trường nơi xảy ra cuộc ẩu đả giữa bạn anh Cam với người trong đội lân Thắng Đường.

Sau khi nghe Cam kể lại chuyện bị đánh, một số đồng nghiệp tại vựa hải sản đã tìm tới đội lân Thắng Đường để gặp ông Văn tìm hiểu sự việc. Tuy nhiên khi đến đây, nhóm bạn của Cam đã bị nhóm lân Thắng Đường cầm gậy, chĩa ba đuổi đánh tới tấp. Nhóm của Cam bỏ xe chạy bộ, trong đó có sáu người chạy trốn vào nhà dân ven đường mới thoát nạn.

Qua xác minh của Công an quận 11, tham gia đánh Cam có bảy người, trong đó có hai con trai ông Văn là Giang Đạt Minh và Giang Vĩ Viên. Người bị đánh xuất huyết não là Lương Văn Trường (17 tuổi, quê ở Bắc Giang). Ngoài ra, có hai người bạn của Cam phải khâu nhiều mũi tại đầu và chân mày do bị đánh.

Hàng xóm khiếp sợ đoàn lân

Chị V., một người dân trên đường Lạc Long Quân, chứng kiến vụ việc ngay từ đầu, kể lại: “Tôi thấy người đoàn lân cầm gậy đánh hai người chảy máu đầu, một người gục tại chỗ còn bị nắm tóc kéo lê trên đường hơn 10 m. Chúng nói lôi nó về nhà đánh chết luôn đi. Hàng xóm không dám can ngăn, đến khi công an phường xuống tôi mới dám mở cửa đưa nạn nhân vào nhà sơ cứu”.

Chị M. nhà ở đầu hẻm kể lại: “Tôi thấy hơn chục người cầm gậy, chĩa nhọn đuổi đánh người. Nhóm bị đánh bỏ xe, chạy bộ trốn thoát nên bị nhóm truy đuổi đập phá xe”.

Theo ông M, đại diện tổ dân phố 47 (phường 5, quận 11), cả xóm ai cũng ngại đụng chạm nhóm lân của ông Văn. Cách đây ba năm, ông Văn thuê nhà và thành lập đội lân Thắng Đường. Ngoài tám người con, khá nhiều “đệ tử” trong đội lân dưới trướng ông Văn thường tham gia ẩu đả với người ngoài khi xảy ra chuyện. Mới đây, một người đi đường dựng xe trước hẻm thì bị người nhà ông Văn đuổi đánh, đập phá xe vì cho rằng “chướng mắt”.

Theo công an địa phương, trước mắt phải chờ giám định thương tích nạn nhân rồi mới tiếp tục xử lý nên tạm thời chấp nhận cho gia đình bảo lãnh bảy người tham gia vụ ẩu đả.. Ngay sau khi công an vào cuộc, phía ông Văn đã cử người gặp anh Cam thương lượng bồi thường thuốc men 30 triệu đồng.

VÕ BÁ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm