Giám đốc nghiện ma túy lừa đảo hàng chục tỷ đồng

Sau một thời gian mang lệnh truy nã, Nguyễn Lương Tuấn (SN 1977), Tổng Giám đốc Công ty TNHH An Sơn Plaza, trụ sở tại số 209, đường Ngô Gia Tự - TP Bắc Ninh đã bị Công an tỉnh Bắc Ninh tóm gọn về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sự việc bắt đầu vỡ lở khi ông N.T.T, ở Phật Tích - Tiên Du (Bắc Ninh) có đơn tố cáo Nguyễn Lương Tuấn: Vào tháng 5/2011, Tuấn bán cho ông T 4 lô đất diện tích 400m2 nằm trong khuôn viên Công ty TNHH An Sơn Plaza, với giá 10 tỷ đồng.
Ông T đã giao cho Tuấn đủ số tiền và được Tuấn cho xem sơ đồ của các lô đất. Để tạo lòng tin, Tuấn nói với ông T rằng, toàn bộ diện tích đất ở đây đã được tỉnh Bắc Ninh cho phép chuyển từ đất thuê sang đất ở và trong vòng 1 năm Tuấn sẽ hoàn tất các thủ tục giao giấy tờ về quyền sử dụng đất cho ông T.

Giám đốc nghiện ma túy lừa đảo hàng chục tỷ đồng ảnh 1

Đối tượng Nguyễn Lương Tuấn.
Tuy nhiên, vào tháng 1/2012, ông T biết thông tin, trước khi bán đất cho ông T, Tuấn đã mang toàn bộ giấy tờ quyền sử dụng đất của Công ty TNHH An Sơn Plaza thế chấp tại Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Bắc Ninh để vay 27 tỷ đồng.
Đến hạn trả gốc và lãi nhưng Tuấn không thanh toán với Ngân hàng. Lúc này, ông T liên tục gọi điện yêu cầu Tuấn đưa giấy tờ 4 lô đất trên nhưng Tuấn luôn tìm cách lẩn tránh. Đến ngày 29/12/2011, Ngân hàng đã thuê đơn vị chức năng làm các thủ tục và bán đấu giá toàn bộ trụ sở Công ty An Sơn Plaza cho một doanh  nghiệp bất động sản ở Hà Nội.

Cùng thời điểm này, bà T.M.L, ở Hà Nội tố cáo Tuấn về việc: Vào tháng 9/2011, Tuấn ký Hợp đồng chuyển nhượng cổ phần Công ty cho bà L với giá trị chuyển nhượng là 42 tỷ đồng (chiếm 60% giá trị tài sản Công ty). Theo Hợp đồng này, Tuấn phải có trách nhiệm làm thủ tục pháp lý để kết nạp bà L là thành viên góp vốn của Công ty TNHH An Sơn Plaza. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền Tuấn đã không làm thủ tục để bà L là thành viên góp vốn.

Giám đốc nghiện ma túy lừa đảo hàng chục tỷ đồng ảnh 2

Dụng cụ dùng để sử dụng ma túy đá của Tuấn.

Ngay khi nhận được đơn trình báo của nhiều bị hại, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Bắc Ninh đã vào cuộc xác minh, thu thập tài liệu, chứng cứ và biết được toàn bộ thửa đất hơn 7.000 m2 tại số 209 của Công ty TNHH An Sơn Plaza là đất Công ty thuê trong vòng 50 năm để kinh doanh dịch vụ thương mại. Thời gian Công ty thuê bắt đầu từ tháng 3/2011.

Tỉnh Bắc Ninh không ra bất kỳ quyết định nào cho phép Công ty chuyển đất từ kinh doanh dịch vụ sang đất ở.

Căn cứ vào kết quả điều tra và hành vi của đối tượng, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Tuấn về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, Tuấn đã trốn khỏi địa phương và bị truy nã trên toàn quốc.

Đến ngày 22/5, Tuấn bị Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Bắc Ninh bắt khi đang ẩn náu tại một nhà nghỉ trên địa bàn phường Ninh Xá - Bắc Ninh. Khám tại nơi nghỉ, Công an thu được nhiều dụng cụ để sử dụng ma túy tổng hợp của Tuấn, 8 điện thoại di động, 1 xe ô tô 4 chỗ BKS 29V- 1256.

Tại cơ quan Công an, Tuấn đã khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình. Tuấn từng có tiền án, tiền sự về tội gây rối trật tự công cộng, là đối tượng nghiện ma túy nặng.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh đang tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo của Tuấn, đồng thời nhanh chóng hoàn tất thủ tục truy tố đối tượng theo quy định của pháp luật.

Theo Đoàn Thế Cường (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm