Truy lùng kẻ mang biệt danh “Đen”

Các đối tượng chính trong vụ án này đều nghiện ma túy nặng.

Khoảng 18h ngày 11-1, tổ công tác Công an phường Thanh Nhàn làm nhiệm vụ trên địa bàn, phát hiện 2 đối tượng điều khiển xe máy Wave 30K1-2342 với bộ dạng nghi vấn. Thấy bóng dáng lực lượng công an, 2 đối tượng định vòng xe chạy nhưng không kịp. Trong người 2 đối tượng này, tổ công tác Công an phường Thanh Nhàn thu giữ 2 tay đòn bằng thép hình chữ “T”, 2 chiếc “vam”, tính năng… chuyên phá khóa xe máy. Lập tức, cả 2 đối tượng bị đưa về trụ sở Công an phường Thanh Nhàn.

Nhân thân của chúng được xác định là Lều Trung Kiên (SN 1982), trú ở phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, có 4 tiền sự, 1 tiền án; và Nguyễn Ngọc Long (SN 1973), trú ở phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, có 2 tiền sự. Kiên và Long khai nhận do nghiện ma túy nên mang theo số “đồ nghề” trên để trộm cắp xe máy lưu động.

Cùng với sự hỗ trợ của đội Điều tra hình sự Công an quận Hai Bà Trưng, Công an phường Thanh Nhàn đã làm rõ từ ngày 5-1-2010 đến khi bị bắt, Kiên và Long đã gây ra ít nhất 4 vụ trộm xe máy. Ngày 5-1, hai đối tượng đèo nhau đến ngõ 77 Lạc Trung, phát hiện xe Future màu đỏ không có người trông giữ; Kiên bảo Long đứng cảnh giới để y đi bộ vào ngõ, dùng “vam” phá khóa ổ điện lấy được chiếc xe này. Ngay sau đó, 2 tên đến khu vực Bệnh viện Thanh Nhàn, tháo biển số chiếc xe máy vừa lấy được, rồi liên hệ, bán chiếc xe cho 1 đối tượng biệt danh là “Đen” với giá 1,1 triệu đồng.

Đáng chú ý, trong ngày 5-1, hai đối tượng này còn liên tiếp gây ra 2 vụ trộm xe máy nữa; 1 vụ trộm được xe Wave RS màu đỏ ở đường Trần Khát Chân, đem bán cho tên “Đen” với giá 1,1 triệu đồng. Vụ thứ ba, chúng lấy được xe Wave RS 16N3-7824 và cũng gọi đối tượng “Đen” đến chào bán xe. Lần này, “Đen” không mua chiếc xe trên mà gọi Trần Mai Hương (SN 1981), trú ở phường Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng đến. Hương đã đồng ý mua chiếc xe gian trên với giá 1,8 triệu đồng.

Tiêu hết veo số tiền trên vào ma túy sau 2 ngày, khoảng 13h ngày 7-1, Long và Kiên lại rủ nhau đi trộm xe. Chúng đi xe máy long vòng đến phố Kim Mã, phát hiện chiếc xe Wave S màu đen để trong ngõ không có người trông. Lần này, tên Long thực hiện hành vi trộm cắp. Xong việc, 2 tên lại đi xe về khu vực Bệnh viện Thanh Nhàn, bán chiếc xe cho tên “Đen” với giá 1,8 triệu đồng.

Trên cơ sở lời khai của Lều Trung Kiên và Nguyễn Ngọc Long, Cơ quan điều tra Công an quận Hai Bà Trưng đã triệu tập Trần Mai Hương đến làm việc. Đối tượng Hương khai nhận biết rõ chiếc xe của Long và Kiên chào bán là xe gian, nhưng vẫn mua vì… ham rẻ. Ngay tối hôm đó, Hương đã tìm cách bán chiếc xe trên cho 1 đối tượng không quen biết với giá 3 triệu đồng. Công an quận Hai Bà Trưng đã thực hiện lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với Trần Mai Hương về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Riêng đối tượng có biệt danh “Đen”, qua nhận dạng, công an xác định đó là Phạm Tuấn Anh (SN 1981), HKTT phường Quỳnh Lôi, quận Hai Bà Trưng. Đối tượng này có 1 tiền sự, 2 tiền án, nhưng hiện sống lang thang. Công an quận Hai Bà Trưng hiện đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Phạm Tuấn Anh về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, tiếp tục củng cố hồ sơ để đưa  đường dây trộm cắp, tiêu thụ xe máy này ra xử lý trước pháp luật.        

                       
Theo Minh Hà (ANTĐ)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm