Trưởng phòng CSGT TP.HCM nói gì về 'logo xe vua'?

“Từ ngày 16-7 đến nay, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC67) Công an TP.HCM đã mở chuyên đề về xe dán logo. Trong một tháng qua, PC67 đã xử phạt hơn 500 trường hợp xe dán logo chở quá tải và vi phạm các lỗi khác.

Đại tá Trần Thanh Trà, Trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt, Công an TP.HCM 

Trong đó có 217 trường hợp dán logo Thành Đô (vừa bị C45 triệt phá) bị xử lý; 165 trường hợp dán logo xe chở hàng (tức Cẩm Vân, vừa bị C45 phát hiện). Các phương tiện dán nhiều logo khác như Tam Kỳ, Hồng Loan, Phương Thịnh… cũng bị xử phạt nặng nếu chở quá tải. Chúng tôi rất kiên quyết xử lý tình trạng mạo danh quen biết CSGT rồi bán logo cho các chủ xe để lừa đảo nhằm thu lợi bất chính” - Đại tá Trần Thanh Trà, Trưởng phòng PC67, nhấn mạnh khi trao đổi với Pháp Luật TP.HCM.

. Trong quá trình xử lý xe dán logo, lãnh đạo PC67 có phát hiện cán bộ, chiến sĩ của mình có liên quan đến đường dây bán logo hay không, thưa ông?

+ Tôi khẳng định đây là trường hợp mạo danh quen biết cán bộ trong ngành để lừa đảo. Từ tháng 7 đến nay, khi xử lý 500 trường hợp xe quá tải dán logo các loại, chúng tôi không bị ai can thiệp, gọi xin xe. Lãnh đạo PC67 trực tiếp tham gia tuần tra xử lý cũng không phát hiện vi phạm.

. Vậy đại tá có thể khẳng định cán bộ, chiến sĩ mình không liên quan đến việc bán logo của đường dây này?

+ Tôi không thể nắm hết được những quan hệ xã hội của cán bộ, chiến sĩ thuộc quyền. Nhưng từ tháng 3 đến nay, PC67 đã yêu cầu cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng cam kết không được quan hệ với các đối tượng bán logo.

Chúng tôi cũng nghiêm cấm cán bộ, chiến sĩ có bất kỳ quan hệ nào, dù chỉ là ngồi uống cà phê, với những người này. Vì nếu làm như vậy, họ có thể mạo danh, lợi dụng uy tín của CSGT để bán logo cho tài xế hay chủ xe tải. Cán bộ nào không chấp hành quy định trên sẽ bị xử lý nghiêm.

 Thống kê vi phạm các xe của công an

. Ông có thể lý giải vì sao dù PC67 đã kiên quyết xử lý xe dán logo nhưng việc bán logo vẫn còn đất sống, gây dư luận không tốt cho ngành CSGT?

+ Các đường dây này lợi dụng việc không có trạm cân xe quá tải bên trong nội thành để bán logo cho các tài xế nhằm lừa đảo. Ngoài ra có một thực tế là khi logo này bị phát hiện, họ lại chuyển sang làm logo khác để lừa tiếp. Phải tới khi bị xử phạt thì chủ xe mới biết đã bị lừa vì không có ai đứng ra xin hay can thiệp gì được.

Tôi đã tham mưu, báo cáo lãnh đạo Công an TP.HCM chỉ đạo các lực lượng liên quan xử lý tình trạng trên. Tôi cũng đề nghị người dân, các đơn vị kinh doanh vận tải, chủ phương tiện cần nâng cao cảnh giác nếu có người xưng danh quen biết cán bộ CSGT để bán logo. Nếu phát hiện, xin báo ngay cho đường dây nóng 083.8387521.

. Xin cám ơn ông.

Cuối giờ chiều 27-8, một lãnh đạo C45 cho biết đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc. Thực chất hành vi của hai đường dây này là lừa đảo. Họ mạo danh quen biết cán bộ, lợi dụng ảnh hưởng uy tín của lực lượng CSGT để bán logo nhằm trục lợi. Bước đầu cơ quan điều tra chưa phát hiện cán bộ nào có liên quan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm