Trước ngày bị bắt, Hưng vườn điều âm mưu “huyết chiến”

Nguồn thu chính của Long Thanh và Hưng vườn điều từ các sòng bạc. Địa bàn bảo kê và sòng bạc của Long Thanh mở nhiều nơi nhưng ở Hố Nai là “cứ địa”, là nguồn thu chủ lực của Long Thanh. Hưng vườn điều chọn Tân Hòa, Tân Hiệp để bảo kê các sòng bài và mở sòng bài. Dù Long Thanh và Hưng vườn điều đều tự phân chia lãnh địa để tránh đụng độ nhưng hai băng này đã có nhiều cuộc đụng độ nhau.

Im lặng để rửa hận

Như báo Pháp Luật TP.HCMtừng phản ánh: Đêm 29-1, tại quán cà phê Thảo Anh ở phường Tân Hòa, TP Biên Hòa, Hoàng tá lả (tay cờ bạc chuyên nghiệp ở Hố Nai) tổ chức sòng bạc xóc dĩa trên tầng một. Hôm đó, đàn em Hưng vườn điều như Đặng Quang Toàn (Toàn đen), Dương Văn Bằng (Bằng heo), Nguyễn Anh Tú (Tú lạc) có mặt ở sòng bạc. Đàn em Long Thanh là Quang chiếu, Tùng gà và bốn đối tượng ở thị xã Long Khánh cũng tham gia đánh bạc từ xế chiều cho đến khuya thì thua hết tiền. Nhóm Quang chiếu hỏi vay tiền nhưng nhóm Toàn đen không cho. Đang tức khí không được vay tiền để gỡ nên nhóm Quang chiếu rất uất ức. Nhóm Quang chiếu rút mã tấu thủ sẵn trong người tấn công Toàn đen, Bằng heo. Kết quả, Toàn đen và Bằng heo bị thương khá nặng, phải đi cấp cứu ở bệnh viện, sòng bạc của Hoàng tá lả phải dẹp ngay sau đó.

Theo thông tin chúng tôi thu thập được, dù rất tức tối nhóm Quang chiếu vô cớ chém nhưng Toàn đen tự điều trị vết thương và không hề trình báo với công an vụ việc trên mà chờ ngày phục hận. Toàn đen biết rõ việc không cho vay tiền là cái cớ để nhóm Quang chiếu tấn công. Thực chất nhóm Quang chiếu tấn công Toàn đen để đạt đến hai mục đích. Thứ nhất để dằn mặt nhóm Toàn đen những đàn em có số má được Hưng vườn điều phân công địa bàn phụ trách. Thứ hai lôi kéo các con bạc ở khu vực bảo kê Hưng vườn điều về các sòng bạc Long Thanh.

Trước ngày bị bắt, Hưng vườn điều âm mưu “huyết chiến” ảnh 1

Hung khí thu được ở nhà Hưng vườn điều và các đối tượng khác.

Sau khi xuất viện, đi đâu Toàn đen cũng mặc quần dài, áo dài tay và đội mũ để che các vết thương. Thậm chí khi có người biết chuyện hỏi, Toàn đen nói là chỉ can ngăn Quang chiếu và Tú lạc đánh nhau chứ y không hề bị thương tích gì cả.

Thuê sát thủ thanh toán

Nhóm Quang chiếu biết Toàn đen im lặng không phải vì sợ mà chờ ngày phục hận. Thay vì chờ đợi, nhóm Quang chiếu, Tùng gà quyết định chơi đòn phủ đầu. Sẩm tối 10-4, Quang chiếu, Tùng gà và khoảng 20 đàn em trang bị mã tấu đón lõng nhóm Toàn đen ở khu vực ngã tư Phú Thọ, phường Trảng Dài. Nhóm Toàn đen ít người hơn, bị tấn công bất ngờ nên không thể chống đỡ mà bỏ chạy tứ tán. Toàn đen bỏ chạy thục mạng về nhà, băng Quang chiếu truy đuổi ráo riết Toàn đen. Khi Toàn đen về đến nhà thì nhóm Quang chiếu trờ đến. Lúc này, Toàn đen rút súng ngắn thủ trong người hướng về nhóm Quang chiếu nổ súng nhưng không trúng đích. Nhóm Quang chiếu thấy Toàn đen có súng, khó lòng xông vào nhà Toàn đen được nên chủ động rút lui.

Thấy đàn em Long Thanh xâm chiếm lãnh địa và thường xuyên tấn công Toàn đen, Hưng vườn điều không thể im lặng được nữa mà phải ra tay. Hưng vườn điều đã điều động nhóm đối tượng ở Hải Phòng vào Biên Hòa thanh toán nhóm Quang chiếu, Tùng gà để trả hận cho đàn em, đồng thời là lời cảnh báo với Long Thanh. Nhóm đối tượng Hải Phòng mà Hưng vườn điều điều động là sát thủ máu lạnh, chuyên sử dụng súng đạn ghém, có đối tượng liên quan đến các vụ thanh toán bằng súng đạn ghém ở Quảng Ninh. Theo chúng tôi, tất cả thông tin này đều được ban chuyên án nắm rõ. Để ngăn chặn vụ thanh toán đẫm máu giữa hai băng nhóm này, Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt khẩn cấp Long Thanh, Hưng vườn điều và các đàn em thân tín của hai đối tượng này.

Tại cơ quan điều tra, ngay lúc Hưng vườn điều bị bắt, chúng tôi có cuộc trao đổi ngắn với Hưng vườn điều về những cuộc đụng độ giữa băng nhóm y và Long Thanh. Hưng vườn điều im lặng một lúc rồi nói: “Giữa tôi và Long Thanh không có mâu thuẫn gì lớn, chẳng qua là tụi đàn em xích mích mâu thuẫn nhau nên mới xảy ra một số va chạm”...

TRUNG DUNG - ĐỨC HIỂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm