Trộm nhẫn kim cương 58 triệu, bán vỏn vẹn… 4 triệu đồng

Sáng 30/11/2011, CA phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội nhận được tin báo, tại quầy số 16, tầng 3 của trung tâm thương mại Ruby Plaza (số 44 phố Lê Ngọc Hân), xảy ra vụ mất trộm tài sản. Theo tường trình của người quản lý quầy hàng Diamond House, thuộc Ruby Plaza, doanh nghiệp này bị mất 1 chiếc nhẫn vàng trắng đính kim cương, có giá niêm yết gần 58 triệu đồng.

Trộm nhẫn kim cương 58 triệu, bán vỏn vẹn… 4 triệu đồng ảnh 1

Mẫu của chiếc nhẫn bị mất (trái) và đối tượng Nguyễn Quỳnh Trang
Thời điểm xảy ra vụ việc từ khoảng 15h ngày 29/11 đến 19h45 cùng ngày. Đó cũng là ca bán hàng cuối cùng của ngày 29/11. Nguyễn Quỳnh Trang, 24 tuổi, HKTT phố Tô Hiến Thành, quận Hai Bà Trưng, là người phụ trách bán ở quầy hàng trên, thời điểm xảy ra vụ việc.

Trước ca bán hàng của Nguyễn Quỳnh Trang chiều 29/11, quầy hàng số 16 có 331 chiếc nhẫn, tính cả chiếc bị mất. Khi tiếp nhận bàn giao ca, Trang đã ký biên bản xác nhận số lượng nhẫn trong quầy. Các giấy tờ lưu giữ thể hiện trong ca bán hàng, Trang đã không bán được chiếc nhẫn nào. Nghi can số 1 của vụ trộm được khoanh vùng, tuy nhiên, mọi liên lạc với cô nhân viên này đều không được.

Trộm nhẫn kim cương 58 triệu, bán vỏn vẹn… 4 triệu đồng ảnh 2

Trang đang chỉ vị trí lấy trộm chiếc nhẫn

Ngày 30/11, Trang gọi điện thoại đến người quản lý của Diamond House, xin thôi việc. Trang phủ nhận sự liên quan đến chiếc nhẫn bị mất. Đồng thời, từ chối quay lại trung tâm thương mại Ruby Plaza để hợp tác với cơ quan chức năng. Ròng rã trong 1 tháng trời, các trinh sát hình sự CAP Phạm Đình Hổ lần theo tung tích của Nguyễn Quỳnh Trang; và mãi đến sáng 31/12, lực lượng công an mới nắm được thông tin Trang đang ở nhờ nhà một người bạn trên khu vực quận Ba Đình.

Một tổ công tác đã đến địa chỉ, “mời” Trang về làm việc. Không thể chối cãi hành vi phạm tội, Trang khai chiếc nhẫn vàng trắng bọc kim cương trị giá gần 58 triệu đồng đã bị cô ta đem bán cho một cửa hàng vàng bạc trên phố Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng với giá 4 triệu đồng. Chiếc nhẫn này không thể thu hồi, do chủ cửa hàng vàng ng đã đem nung chảy nó.

Ngày 2/1/2012, CAQ Hai Bà Trưng đã tạm giữ hình sự Nguyễn Quỳnh Trang về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo H.M (ANTĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm