Thuyền trưởng vụ chìm tàu ở Hạ Long bị bắt

Trưa 20/2, Giám đốc công an tỉnh Vũ Chí Thực xác nhận, hai người bị bắt gồm: Nguyễn Văn Minh (22 tuổi, thuyền trưởng) và Đỗ Văn Thắng (27 tuổi, máy trưởng tàu). Trước đó, công an tỉnh đã khởi tố vụ án để điều tra.

Thuyền trưởng vụ chìm tàu ở Hạ Long bị bắt ảnh 1

Chiếc tàu khiến 12 người thiệt mạng được kéo vào đảo Hòn Náp chiều 19/2. Ảnh: Nguyễn Hưng.

Đến sáng nay 20/2, tàu Trường Hải 06 đã được kéo vào khu đóng tàu Ba Lan (Bãi Cháy) để công an khám nghiệm. Theo nguồn tin của PV, kết quả khám nghiệm sơ bộ không phát hiện ra lỗ thủng nào ở vỏ tàu. "Vỏ tàu nhẵn thín...", nguồn tin nói.

Nguyên nhân sơ bộ được xác định, van thông sông (làm mát máy) không được tắt khi tàu nghỉ đêm khiến một lượng nước lớn tràn vào.

Đến chiều 19/2, cơ quan chức năng tỉnh đã làm thủ tục bàn giao thi thể 8 nạn nhân trong số 10 người nước ngoài tử nạn trong vụ đắm tàu Trường Hải 06. Các nạn nhân được bàn giao gồm 2 người Thụy Điển, 1 người Anh, 1 người Pháp, 1 người Thụy Sỹ, 2 người Nga và 1 người Mỹ.

Ông Đặng Huy Hậu, Phó chủ tịch UBND tỉnh nói việc điều tra sẽ tiếp tục theo đúng quy trình. Tỉnh sẽ xử lý vụ việc nghiêm túc, khách quan.

Diễn biến vụ chìm tàu Trường Hải trên vịnh Hạ Long

14h ngày 16/2, con tàu của doanh nghiệp tư nhân Trường Hải rời cảng tàu Bãi Cháy. Trên tàu có 27 người gồm thuyền trưởng Nguyễn Văn Minh (22 tuổi), 4 thủy thủ đoàn, một hướng dẫn viên và 21 khách (trong đó có 19 khách quốc tế).

Đêm 17/2, tàu di chuyển ở khu vực đảo Ti Tốp (vịnh Hạ Long), cách Bãi Cháy khoảng 10 km. Trời mưa phùn, sương mù, nhiệt độ khoảng 10 độ C, nhiều du khách đang say giấc.

5h sáng 17/2, nước ào ạt tràn vào tàu, một số du khách và toàn bộ thủy thủ đoàn lao xuống biển, được các bạn tàu cứu sống. 12 người (trong đó có 10 du khách nước ngoài) đã bị chìm cùng tàu.

10h sáng 17/2, thi thể 12 nạn nhân đã được tìm thấy. 9 du khách sống sót được đưa về Bệnh viện Bãi Cháy và khách sạn Hòn Gai để chăm sóc. Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã trực tiếp thị sát hiện trường. Vụ án được khởi tố điều tra.

Sáng 18/2, công tác trục vớt tàu được tiến hành và đến chiều cùng ngày tàu được đưa vào gần bờ một hòn đảo cạnh Ti Tốp. Chiều 19/2, tàu đã được đưa đưa vào khu cảng đóng tàu gỗ Ba Lan ở Bãi Cháy (cách cảng Cái Lân 10km) để phục vụ công tác điều tra.

Theo Nguyễn Hưng - Hà Anh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm