Thu giữ siêu xe Lamborghini dùng giấy tờ giả của đại gia phố núi

Siêu xe Lamborghini bị thu giữ

Siêu xe Lamborghini bị thu giữ

Ngày 24/4, công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, họ đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Ngô Trung Hòa (SN 1977, trú phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội) cùng hai đối tượng khác, để điều tra về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức quy định tại điều 267 Bộ luật Hình sự. Hòa được xác định là đối tượng cầm đầu đường dây này.

Ngô Trung Hòa vốn là một giảng viên đại học giảng dạy chuyên ngành công nghệ thông tin. Với những kiến thức có được, đối tượng này đã sử dụng máy tính, máy in màu, scan để sản xuất các loại giấy tờ giả.

Thu giữ siêu xe Lamborghini dùng giấy tờ giả của đại gia phố núi ảnh 2
Thu giữ siêu xe Lamborghini dùng giấy tờ giả của đại gia phố núi ảnh 3
Siêu xe Lamborghini bị thu giữ

Khách hàng của Hòa thường là những đối tượng môi giới mua bán xe ô tô vi phạm (xe nhập lậu từ biên giới các nước gần Việt Nam, xe ngoại giao đã hết thời hạn lưu hành nhưng lại trôi nổi ra ngoài, xe đang cầm cố tại ngân hàng…); hoặc những đối tượng trực tiếp sử dụng xe gian (mua giấy tờ giả để qua mắt lực lượng chức năng khi bị kiểm tra).

Thu giữ siêu xe Lamborghini dùng giấy tờ giả của đại gia phố núi ảnh 4
Những chiếc xe sang bị thu giữ.

Một cán bộ điều tra Đội cảnh sát hình sự Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết chuyên án này được các trinh sát theo dõi gần 1 năm nay. Cách đây 1 tháng, xác định có ổ nhóm các đối tượng trực tiếp sản xuất các loại giấy tờ xe ô tô giả (đăng ký xe, đăng kiểm, tem lưu hành, tem nộp phí đường bộ,..), lãnh đạo Công an quận Bắc Từ Liêm đã xác lập chuyên án đấu tranh.

Khoảng trung tuần tháng 4/2015, các trinh sát đã phát hiện, bắt giữ Ngô Trung Hòa khi đang giao dịch mua bán giấy tờ giả tại địa bàn quận Bắc Từ Liêm.

Thu giữ siêu xe Lamborghini dùng giấy tờ giả của đại gia phố núi ảnh 5
Trong số này có cả xe biển xanh được phát hiện là biển giả.

Đấu tranh mở rộng, công an bắt thêm 2 đối tượng trong đường dây này, thu giữ 9 xe ô tô hạng sang gồm Lamborghini, Mercedes S500, Camry… cùng nhiều giấy tờ liên quan được các đối tượng sử dụng để lưu hành 9 xe trên.

Thu giữ siêu xe Lamborghini dùng giấy tờ giả của đại gia phố núi ảnh 6
Theo cán bộ điều tra, trong số xe bị cơ quan chức năng thu giữ, có cả siêu xe Lamborghini đời 2008. Chiếc xe này vốn có nguồn gốc của một Đại sứ quán, mang biển ngoại giao. Trước thời điểm bị bắt, chiếc xe này thuộc sở hữu của một đại gia phố núi.

Hiện, công an đang tiếp tục điều tra, mở rộng để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Theo TPO

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm