Thành viên nhóm giang hồ đi xe BMW bị bắt

Chiều tối 22/8, Nguyễn Thanh Bình (Bình “Đen”, 25 tuổi, trú ở phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm), kẻ trốn truy nã vì liên quan đến cái chết Chu Mạnh Hòa (Hòa “Tầu”, 37 tuổi), bị dẫn giải về trụ sở Phòng truy nã Công an Hà Nội.

Theo cảnh sát, Hòa “Tầu” nợ Nguyễn Trung Kiên (23 tuổi, nguyên thiếu úy Công an phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân) gần 250 triệu đồng tiền cá độ bóng đá. Kiên nhiều lần đòi nhưng Hòa không trả. Chiều 10/11/2010, Kiên nhờ nhóm bạn đến nhà Hòa “Tầu” ở ngõ 302 đường Láng đòi nợ.

Không gặp con nợ, Kiên để lại lời nhắn và đe dọa nếu Hòa không trả sẽ phải chịu hậu quả. Tối hôm sau, Kiên cùng đồng bọn quay lại nhà con nợ và bị nhóm của Hòa "Tầu" phục sẵn, dùng dao, ống tuýp đánh gây thương tích.

Sau đó, nhờ giúp sức của một tay xã hội đen, cả nhóm Kiên đi xe BMW, taxi, xe máy tới trả thù Hòa "Tầu". Trong cuộc hỗn chiến, Hòa "Tầu" bị đâm chém nhiều nhát, tử vong sau đó, 4 người khác của cả hai "phe" cũng bị thương. Cảnh sát thu tại hiện trường nhiều dao, ống tuýp cùng một khẩu súng tự chế và 18 viên đạn...

Sau vụ án, Kiên và một số người liên quan bị bắt và khởi tố về các hành vi gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích. Trong những kẻ tham gia hỗn chiến “phe” của Kiên có Bình “Đen”, thanh niên có hai tiền án tội Cướp giật tài sản và Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Bình “Đen” mới ra tù năm 2010 và nhanh chóng kết thân với những thành phần “bất hảo”, chuyên đòi nợ thuê, chém mướn.

Thành viên nhóm giang hồ đi xe BMW bị bắt ảnh 1
Bình "Đen" tại trụ sở Phòng cảnh sát truy nã. Ảnh: Việt Dũng.

Hôm xảy ra vụ việc, Bình “Đen” được một đàn anh gọi đi “giải quyết” và đồng ý tham gia. Sau cuộc hỗn chiến, Bình “Đen” bỏ trốn, bị Công an Hà Nội phát lệnh truy nã toàn quốc.

Đầu năm nay, Bình “Đen” từ Thanh Hóa mò về nhà. Trong lần đi uống nước, Bình quen với phụ nữ hơn mình 3 tuổi, có con trai nhỏ, chồng đang ở tù. Hai người thuê nhà ở khu vực Phúc Tân, sống cùng nhau.

“Hàng ngày cô ấy đi trang điểm cho khách, còn em kiếm thêm bằng công việc thu họ. Cứ khoảng một tuần, cô ấy lại đưa tiền để em mua ma túy "đá" chơi. Thời gian còn lại em trông con cho cô ấy”, Bình cho biết. Mặc dù mới ở với nhau được khoảng 4 tháng nhưng để tránh bị phát hiện, Bình thường không thuê nhà cố định và ít đi ra ngoài.

Thượng tá Phạm Ngọc Anh, Phó phòng truy nã cho biết, để phát hiện hành tung của Bình, các trinh sát mất nhiều ngày tìm kiếm ở các khu trọ, mối quan hệ. “Bình nghiện ma túy "đá", nhưng không đi mua trực tiếp mà có người mang đến nên gây khó khăn cho việc truy bắt”, thượng tá nói.

Dưới chỉ đạo của Trưởng Phòng truy nã Nguyễn Thanh Hùng, các trinh sát kiên trì mật phục ở địa điểm Bình ẩn náu. Đầu giờ chiều 22/8, khi Bình đang ngồi quán nước gần nhà trọ, các trinh sát mặc thường phục ập đến. Hắn bỏ chạy nhưng bị 10 cảnh sát khép chặt vòng vây.

Chiều tối cùng ngày, Bình được chuyển sang Phòng cảnh sát hình sự thành phố để điều tra theo thẩm quyền.

Theo Việt Dũng (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm