Tên cướp hiệu vàng kỳ quặc giữa thủ đô

Ngày 21/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố và ra lệnh tạm giam bị can Nguyễn Minh Tuấn (sinh năm 1979, ở tổ 19 phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) về tội Cướp tài sản. Tuấn là kẻ vào cửa hàng vàng Kim Hương tại một trung tâm thương mại trên phố Bà Triệu giả vờ mua trang sức rồi cướp đi số vàng trị giá hơn 114 triệu đồng cách đây hơn một tháng.

Nguyễn Minh Tuấn thản nhiên vào tiệm vàng giữa thủ đô giở hành vi cướp tài sản. 

Khoảng 9h30 ngày 4/7, tên này điều khiển xe máy đến một trung tâm thương mại trên phố Bà Triệu và đỗ xe trước cửa chính. Sau đó, Tuấn vào bên trong tầng 1, đến gian hàng vàng Kim Hương, tay cầm theo chiếc túi giấy màu trắng, bên trong đựng 2 con dao.

Lúc này, tại gian hàng vàng có 2 nhân viên là chị Kiều Trúc Quỳnh và anh Phạm Văn Quý đang làm việc. Tuấn giả vờ hỏi mua một số đồ trang sức và yêu cầu 2 nhân viên cho xem một dây chuyền, một mặt dây chuyền, một lắc tay và một nhẫn. Khi số trang sức được đưa ra, Tuấn liền đeo vào người rồi rời cửa hàng đi bộ ra cửa trung tâm theo hướng phố Thái Phiên.

Thấy vậy, anh Quý đuổi theo và yêu cầu phải trả tiền nhưng Tuấn phớt lờ, lên xe nổ máy đi. Biết gặp phải cướp, anh Quý đuổi theo hô cướp và kéo xe máy lại thì Tuấn rút 2 con dao trong túi giấy ra đe dọa anh Quý rồi phóng xe bỏ chạy. Được khoảng gần 100m, Tuấn bị người dân quây lại, đạp đổ xe. Hắn tiếp tục lấy dao ra đe dọa và phóng xe máy bỏ đi.

Sau khi nhận được tin báo, căn cứ tài liệu điều tra thu thập được, ngày 6/7, cơ quan CSĐT đã ra lệnh bắt khẩn cấp và ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Minh Tuấn để điều tra về hành vi cướp tài sản. Khám xét chỗ ở, cơ quan điều tra đã thu giữ được toàn bộ số tài sản Tuấn cướp tại cửa hàng vàng Kim Hương cùng phương tiện gây án.

Theo An Ninh Thủ Đô

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm