Tạt acid vợ cũ, vì không nối được tình xưa

Theo đó, hai đối tượng bị tạm giữ là Nguyễn Quốc Dũng (SN:1975, ngụ tại phường An Lạc, quận Bình Tân, chồng cũ chị Hà) và Lê Hoàng Oanh (SN:1966, ngụ phường Cầu Kho, quận 1). Tại cơ quan điều tra, cả hai đối tượng đã khai nhận toàn bộ sự việc.

Theo đó, khoảng tháng 5-2015, Dũng ra tòa ly hôn với chị Nguyễn Thị Thu Hà, nhưng sau đó Dũng muốn nối lại tình cảm và không được chị Hà đồng ý. Nhiều lần Dũng đã tỏ thái độ ghen tuông và cho rằng chị Hà có “người mới”.

Đến ngày 24-12, Dũng tìm gặp Oanh và thuê Oanh tạt acid chị Hà để dằn mặt; Oanh đã đồng ý với giá 20 triệu đồng. Dũng đã đưa cho oanh 10 triệu “đặt cọc” cùng với hình ảnh của chị Hà để nhận mặt. Sau đó, Oanh liên lạc và thuê hai người tên là Tuấn và Hải (hiện chưa xác định được) để thực hiện hành vi.

Đến 16 giờ ngày 12-1, Dũng điện thoại báo cho Oanh là chị Hà đang đi đón con và thông báo lịch trình cho Oanh. Oanh đã liên lạc với Tuấn và Hải để tạt acid chị Hà.

Chị Hà sau đó được đưa đi cấp cứu tại Khoa bỏng Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). Tại đây, các bác sĩ cho biết chị bị phỏng vùng mắt, mặt, cổ, ngực.

Theo lời chị Hà, vào lúc 18 giờ 20 ngày 12-1, khi chị Hà đang chở con đi học về trên đường Võ Văn Kiệt (hướng từ hầm vượt sông Sài Gòn về quận 5) thì bất ngờ có hai thanh niên lạ mặt đi xe tay ga áp sát.

Ngoài con chị Hà ngồi trên xe còn có một nhân viên ngồi cùng nên xe chạy khá chậm. Hai thanh niên nhanh chóng áp sát, dùng bình xịt acid vào người chị Hà đồng thời bỏ chạy. Acid loang ra vùng mặt, cổ và mắt trái của nạn nhân.

Chị Hà cho biết: “Tôi cứ tưởng những người này xịt thuốc mê để bắt cóc con tôi nên tôi chạy thật nhanh vào một công trường có các bảo vệ”. Chị Hà sau đó được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Chị Hà cũng cho biết, sau khi ly hôn chồng cũ nhiều lần đe dọa sẽ tạt acid, giết vợ hay cả gia đình cùng chết chung. Sau khi sự việc xảy ra, Dũng – chồng cũ chị Hà có đến thăm và nói rằng mình không liên quan đến sự việc.

Được biết, Cơ quan Công an quận 1, đang tích cực truy tìm hai đối tượng liên quan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm