Tạm giam đối tượng giả danh Cảnh sát hình sự

Hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng của Bính đã bị Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa phát giác.

Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa vừa khám phá ổ nhóm tội phạm liên quan đến 3 tội danh tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, lừa đảo chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức, bắt tạm giam 6 đối tượng, trong đó có Nguyễn Đức Nghĩa, SN 1990, sinh viên trường Trung cấp Công nghệ thông tin ở Hà Nội, quê quán tại Đức Trọng - Lâm Đồng, hiện thuê trọ tại phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy. Sau khi Nghĩa bị Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa bắt giữ, bạn gái của Nghĩa vì quá lo lắng cho bạn trai đã thông qua các mối quan hệ quen biết để làm quen với Bính.

Được Bính tự giới thiệu là Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội, bạn gái của Nghĩa đã nhờ Bính “lo giúp” việc của Nghĩa. Bính đã nhận lời và đưa ra giá 30 triệu đồng thì việc mới xuôi… Tin tưởng người “Cảnh sát hình sự” trẻ tuổi nhưng quan hệ rộng, bạn gái của Nghĩa đã đưa trước cho Bính 12,5 triệu đồng gọi là tiền “trà thuốc” và 1 chiếc máy vi tính. Bính hứa “chắc như đinh đóng cột” với bạn gái của Nghĩa là sau 3 hôm kể từ ngày nhận tiền, Bính sẽ lo được cho Nghĩa tại ngoại. Đến hẹn, bạn gái của Nghĩa không thấy bạn trai mình được tại ngoại đã gọi điện cho Bính và nhận được trả lời: “Tôi đang đi làm án đột xuất, có gì xong việc sẽ giải quyết”. Từ sau cuộc trao đổi đó, bạn gái của Nghĩa không liên lạc được với Bính nữa vì anh ta đã bỏ trốn.

Nắm được thông tin về một đối tượng giả danh Cảnh sát hình sự để “chạy án” cho Nghĩa, cuối tháng 3-2010, Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa đã tổ chức xác minh và được biết Đỗ Bính từng có tiền án trộm cắp tài sản. Mặc dù quê ở huyện Phúc Thọ, nhưng Bính thường lang thang vào khu vực nội thành và đi đến đâu anh ta cũng tự xưng là Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội. Chính nhờ cái “mác” này, Bính đã “cưa đổ” một phụ nữ đã có một đời chồng, hiện đang sống với Bính như vợ chồng. Tuy nhiên, hiện tại Bính không có mặt ở nơi “bồ” hắn đang cư trú. Truy xét theo các mối quan hệ bạn bè của Bính, Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa đã bắt được kẻ giả danh Cảnh sát hình sự tại quận Hà Đông. Tại cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa, Bính khai nhận đã lợi dụng sự nhẹ dạ của bạn gái Nghĩa để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản dưới hình thức hứa hẹn “chạy án” cho Nghĩa.

Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với Đỗ Bính, can tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Công an quận Đống Đa đang mở rộng hướng điều tra, nhằm làm rõ thêm những hành vi phạm tội của Đỗ Bính.

Ai là bị hại trong các vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản do Đỗ Bính gây ra, đề nghị liên hệ với Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Đống Đa (gặp đồng chí Đặng Thanh Tùng; ĐT: 0.435.148.243 - 0.903.297.936) để cung cấp tài liệu, phục vụ công tác điều tra của cơ quan công an.

Theo Hà Trang (ANTĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm