'Sư' giả nhan nhản xuống đường phố Biên Hòa

'Sư' giả nhan nhản xuống đường phố Biên Hòa ảnh 1
Tiểu thương xung quanh chợ Biên Hòa ai cũng nhẵn mặt vị “sư trẻ” này.

Tại khu vực chợ Biên Hòa (P. Hòa Bình) lâu nay có một vị “sư trẻ” đeo bám chợ để khất thực. Theo quan sát của chúng tôi, “sư trẻ” này thay phiên vị trí đứng tại các góc chợ, nơi có có đông người qua lại.

Ông T.V.H (đề nghị giấu tên), chủ sạp trái cây chợ Biên Hòa nói rằng chỉ có khách lạ đi chợ mới móc bóp cho tiền, chứ dân sống xung quanh chợ Biên Hòa ai cũng biết “sư” này là giả mạo 100%. Ông H cũng thắc mắc dù ai cũng biết là giả danh thầy chùa nhưng không hiểu sao suốt nhiều năm “làm ăn” tại chợ mà không thấy cơ quan chức năng nào đến nhắc nhở hay xử lý người giả mạo đó?

Có một “sư trẻ” khác đứng khất thực tại ngã tư Vườn Mít (đường Phạm Văn Thuận, P.Trung Dũng), nơi được xem là trung tâm của TP Biên Hòa.

Trong khi đó, một vị “sư trẻ” khác đứng khất thực tại ngã tư Vườn Mít (đường Phạm Văn Thuận, P.Trung Dũng, TP Biên Hòa). “Sư trẻ” này dáng dấp khá khắc khổ, lúc nào mắt cũng nhắm nghiền, miệng lẩm bẩm như đang đọc kinh để thu hút mọi ánh nhìn thương cảm của người đi đường khi dừng chờ đèn đỏ. “Sư trẻ” đứng đầu trần, chân đất giang nắng từ 7 giờ sáng đến 11 giờ trưa, rồi sau đó lủi thủi đi vào một con hẻm nhỏ sát bên trụ sở Trung tâm Viễn Thông Đồng Nai “biến” mất dạng.

Trước đó, thông tin trên báo chí, các tiểu thương tại khu vực chợ cây xăng 26, đường Nguyễn Văn Tiên (KP9, P.Tân Phong, TP Biên Hòa) cũng cho hay tại đây thường trực có một "sư thầy" còn trẻ tầm khoảng 30 tuổi, đầu trần chân đất. Vị "sư" này thường "canh me" các sạp có khách đông là đứng ngay tại đó chờ đến khi nào cho tiền mới chịu đi.Do thấy khoác ác tu hành nên cũng có một số phật tử đi chợ “cúng” tiền cho "sư" một cách rất thành tâm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm