Siêu đạo chích 75 tuổi với 46 tiền án, tiền sự

Ngày 4-9, Đội cảnh sát phòng chống tội phạm trên tuyến, địa bàn trọng điểm (Đội 5 - Phòng Cảnh sát hình sự, CATP Hà Nội) cho biết đã phát hiện, bắt giữ nhiều đối tượng có hành vi móc túi, trộm cắp tài sản trong ngày lễ Quốc khánh 2-9 vừa qua.

Trong số các đối tượng bị bắt giữ, đáng chú ý có Nguyễn Thị Năm (75 tuổi, trú tại Thanh Trì - Hà Nội).

Theo đó, tối 2-9, lợi dụng hàng ngàn người đang tập trung xem bắn pháo hoa tại bờ hồ Hoàn Kiếm, Năm đã móc trộm ví trong túi xách của một nữ du khách, bên trong có gần 3 triệu đồng. Hành vi của Năm bị các trinh sát phát hiện và lập tức bắt giữ.

Tại trụ sở công an, qua xác minh thông tin phát hiện nữ “đạo chích” này đã từng có tới 46 tiền án, tiền sự cùng về hành vi, tội danh trộm cắp tài sản.

 Đối tượng Nguyễn Thị Năm tại cơ quan điều tra

Ngoài ra, cũng trong ngày 2-9, các trinh sát Đội 5 đã phát hiện, bắt giữ hai cặp vợ chồng “đạo chích trung niên khác là Hoàng Văn Thảo (69 tuổi, trú tại Long Biên - Hà Nội) và vợ là Mai Thị Dung (55 tuổi); Phạm Văn Phú (57 tuổi, trú tại TP Nam Định) và vợ là Trần Thị Huệ (55 tuổi). Ngoài ra còn có thêm hai “bác” trộm cắp là Vũ Văn Thắng (54 tuổi, trú tại quận Ngô Quyền - Hải Phòng) và Nguyễn Văn Toản (52 tuổi, trú tại Xuân Trường - Nam Định). Những đối tượng này đã đến khu vực đường Nguyễn Thái Học (Ba Đình – Hà Nội), đóng vai người xem pháo hoa rồi móc trộm điện thoại của người khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm