Siết cổ đến chết cậu bé 15 tuổi vì tin tưởng 'thánh phục sinh'

Theo thông tin ban đầu, ngày 19-2, gia đình bà Huỳnh Lan Thảo đến UBND phường 9 quận 5 trình báo, và xin giấy chứng tử cho con trai bà Thảo là Huỳnh Sơn Vỹ (15 tuổi) bị ngã chấn thương dẫn đến tử vong tại nhà.

Tuy nhiên UB phường thấy có dấu hiệu nghi vấn vì sao gia đình bà Thảo không đưa cháu bé đi cấp cứu mà giữ lại nhà dẫn đến tử vong nên đề nghị công an vào cuộc.

Khi tiếp cận thi thể cháu Vỹ, công an nhận định trên cổ nạn nhân có vết hằn. Từ đó công an phường 9 quận 5 đã mời những người trong gia đình bà Thảo đến làm việc, lấy lời khai.

Tại cơ quan công an, 7 người trong gia đình bà Thảo thừa nhận cùng nhau siết cổ cháu Vỹ, tuy nhiên những người này cho là thần thánh mách bảo, muốn đưa cháu Vỹ theo chứ không thừa nhận việc giết người.

Căn nhà nơi xảy ra vụ việc. Ảnh CTV 

Theo lời khai của những người này, cháu Vỹ trước đây vốn có biểu hiện bất thường về thần kinh, nên gia đình nhiều lần đưa đi chữa trị ở các điểm cúng bái mê tín dị đoan.

Khoảng một năm trở lại đây, Vỹ bất ngờ có biểu hiện như "thần thánh" nhập hồn, nên gia đình bà Thảo đã cho Vỹ tu tại gia. Những người hàng xóm tại chung cư Sư Vạn Hạnh cho biết thỉnh thoảng có một số người đem lễ vật đến nhà bà Thảo cúng bái, trong đó cháu Vỹ được xem như thần thánh.

Lời khai của những người trong gia đình còn nói, những lần cúng bái như vậy có khi Vỹ tự lấy dây quấn quanh cổ, có khi người khác quấn vào, sau đó những người xung quanh cùng nhau siết dây, khiến “thánh” ngã xuống đất, nhưng ngay sau đó "thánh" lại hồi tỉnh. Do đó những người trong gia đình tin là có “thánh phục sinh".

Tối 18-2, gia đình bà Thảo tiếp tục tổ chức buổi lễ cúng bái "thánh phục sinh" với 7 người tham gia. Trong số này có Lê Hồng Sơn, Nguyễn Hoành Anh, Nguyễn Thị Rỉ, Nguyễn Thị Kim Loan. Đồng thời bà Thảo cùng mẹ ruột là Ngô Thị Cang cùng chứng kiến.

Trong lúc làm lễ cúng, Sơn, Anh, Rỉ và Loan cùng cầm dây siết cổ cháu Vỹ, còn bà Thảo bà Cang yêu cầu siết mạnh thì “thánh” mới phục sinh. Từ đó cháu Vỹ đã bị ngạt thở dẫn đến tử vong.

Qua điều tra, Công an quận 5 đã tạm giữ Sơn, Anh, Rỉ, Loan, bàn giao PC45 để điều tra về hành vi giết người, đồng thời cho bà Thảo bà Cang tại ngoại.

Hiện PC45 đã tiếp nhận điều tra làm rõ vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm