Sập bẫy lừa chạy án của "VIP" dỏm

Sập bẫy lừa chạy án của "VIP" dỏm ảnh 1

Hùng nhận quen biết với lãnh đạo công an để lừa chạy án giá 270 triệu đồng. Ảnh: Nguyệt Triều

Ngày 5/4, Công an thị xã Thuận An (Bình Dương) đã bắt Nguyễn Văn Hùng (42 tuổi) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, ngày 22/1, biết vợ ông Hường bị bắt về hành vi đánh bạc, Hùng nhiều lần tìm đến nhận là người thân của lãnh đạo công an và có khả năng "chạy" cho vợ ông này không bị xử lý hình sự. "Ăn thua là mình có phí để bôi trơn", Hùng đề nghị.

Đang lo lắng cho vợ, nghe Hùng "rao", ông Hường đưa 70 triệu đồng. 2 hôm sau không thấy vợ về, ông này sốt ruột gọi điện cho Hùng thì anh ta bảo phải đưa thêm 40 triệu đồng "lo trà nước" cho VKS. Vài hôm sau, Hùng lại đề nghị đưa thêm tiền (tổng cộng là 270 triệu đồng) thì vợ ông mới được thả.

9 ngày sau khi bị bắt, vợ ông Hường được tại ngoại hầu tra. Thấy lý do cơ quan điều tra cho vợ về nhà đều căn cứ theo pháp luật, mặt khác bà này vẫn bị truy tố chờ ngày xét xử, ông Hường biết bị lừa nên tố cáo Hùng với công an.

Làm việc với cơ quan điều tra, Hùng thừa nhận giả là người thân lãnh đạo công an để lừa tiền "chạy án" của ông Hường. Toàn bộ số tiền lấy được anh ta bỏ túi, không "lo lót" bất cứ người nào.

Theo Nguyệt Triều - Thu Hằng (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm