Rủ chị dâu đi buôn người sang Trung Quốc

Theo hồ sơ, năm 2009, Súng lấy chồng người Trung Quốc và sinh sống ở Trung Quốc. Đến tháng 9-2014, Wang Pha Phử (là em chồng của Súng) nhờ Súng về tìm phụ nữ Việt Nam đưa sang để Phử lấy làm vợ và hứa sẽ trả công cho Súng 14 triệu đồng. Súng đồng ý. 

Trong quá trình sinh sống ở Trung Quốc, Súng có quen một số người Nghệ An. Từ đó, Súng xin được số điện thoại của chị Và Y Kia (21 tuổi, trú tại xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, Nghệ An). Súng gọi điện rủ chị Kia đi Trung Quốc lấy chồng rồi dặn Kia rủ thêm người đi cho vui. Kia điện cho bạn là Và Y Xì (19 tuổi, trú xã Tri Lễ, huyện Quế Phong) nói: “Có người rủ đi Trung Quốc lấy chồng”. Xì nghe vậy liền nói: “Cho Xì đi sang Trung Quốc với”.

 Bị cáo Sùng Thị Súng (trái) và Giàng Thị Vế đứng trước vành móng ngựa tại phiên tòa sơ thẩm

Khoảng tháng 11-2014, Súng nói với em chồng là đã tìm được người. Phử đưa cho Súng khoảng 10 triệu đồng. Súng về Việt Nam, gọi điện rủ Giàng Thị Vế (là chị dâu của Súng) vào tỉnh Nghệ An đưa hai phụ nữ sang Trung Quốc, Súng sẽ trả cho Vế 10 triệu đồng.

Khi vào đến huyện Quế Phong, Súng hẹn gặp chị Kia, em Xì và cho biết nếu đi lấy chồng Trung Quốc sẽ trả cho bố mẹ mỗi người 10 triệu đồng. Chị Kia và Xì đồng ý.

Đến tối 9-11-2014, khi Súng và Vế đang trên xe khách đưa chị Kia và em Xì ra phía Bắc rồi đưa sang Trung Quốc bán thì bị Đồn Biên phòng Tri Lễ phối hợp với Công an huyện Quế Phong bắt giữ.

HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của các bị cáo là nghiêm trọng, có bàn bạc, có tổ chức, đã trực tiếp xâm phạm đến nhân phẩm, danh dự, của phụ nữ, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, cần xử phạt nghiêm minh. Tuy nhiên xét thấy hai bị cáo thành khẩn khai báo, thể hiện ăn năn hối cải, lần đầu phạm tội, nên được xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm