Ra tù vào tội liên tục suốt 20 năm

Ngày ra tù chưa bao lâu, Trần Văn Thuần (Hải Châu, Đà Nẵng) lại tra tay vào còng số tám. Ngày 30-3 TAND quận Hải Châu (Đà Nẵng) xử sơ thẩm đã tuyên phạt Thuần 11 năm tù về tội buôn bán trái phép chất ma túy. Trước đó năm 2004 bị cáo cũng vừa bị TAND TP. Đà Nẵng xử 10 năm tù cũng về tội danh này. Ngồi tù 8 năm, tháng 12-2012 Thuần ra tù và lại tiếp tục trượt dài trên con đường nghiện hút.

Ngày 3-7, trên đường Nguyễn Văn Linh (quận Hải Châu) công an phát hiện một đối tượng khả nghi nên kiểm tra và phát hiện trong người đối tượng này có giấu ma túy. Tra hỏi, đối tượng này khai mua của Thuần để sử dụng.

Bị cáo Thuần trước vành móng ngựa 

Chiều cùng ngày, công an phát hiện bắt quả tang Thuần đang bán ma túy cho một con nghiện tên Hải để lấy 300 ngàn đồng. Khám xét nhà Thuần, lực lượng chức năng thu giữ nhiều túi ni lon cất giấu ở khắp nơi như tủ quần án, dưới chân giường, tủ thờ… bên trong có chứa ma túy.

Dù Thuần chỉ nhận tội sử dụng ma túy, HĐXX nhận định những người liên quan (bao gồm cả vợ sắp cưới của bị cáo) đều khai trùng hợp với vật chứng, xác định bị cáo có phạm tội buôn bán chất cấm. Từ đó, HĐXX kết luận lần phạm tội này của bị cáo thuộc trường hợp tái phạm nguy hiểm nên tuyên mức án cao để giáo dục, răn đe.

Thuần là đối tượng có nhân thân xấu. Từ năm 1994 đến nay bị cáo đã có 5 tiền án, ra tù vào tội liên tục. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm